banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Buồng trứng đa nang

Hỏi - 04/07/2014
Chào Bác sĩ! Công ty em tổ chức khám phụ khoa ở Bệnh viện Đại học y dược -khoa phụ sản, em đi khám và Bác sĩ chuẫn đoán em bị lộ tuyến và buồng trứng có nhiều nang nhỏ > 10 nang. Em rất buồn. Do kinh nguyệt em không đều 2-3 tháng có 1 lần, nhưng hồi tháng 11/2013 lúc đó em chưa có gia đình nên khi đi khám bác sĩ chỉ siêu âm. Em có khai với bác sĩ tình trạng kinh nguyệt em như vậy nên bác sĩ có siêu âm kĩ 2 buồng trứng thì không phát hiện buồng trứng đa nang đến nay có gia đình đi siêu âm thì lại phát hiện. Mong bác sĩ tư vấn giúp em hướng điều trị như thế nào. khả năng em có con được không Bác sĩ. Nếu điều trị thì điều trị trong bao lâu. Em có làm Pap' ở Bệnh viện Đại học y dược không biết qua BV Từ Dũ có cần làm lại hay kiểm tra lai không thưa Bác sĩ. Mong Bác sĩ hồi âm sớm, em rất mong. Chúc Bác nhiều sức khỏe
Trả lời
Chào em,

Nếu em mong muốn có con thì nên đến khám và tư vấn tại khoa Hiếm Muộn Bệnh viện Từ Dũ. Nếu chỉ đơn thuần có buồng trứng đa nang, rối loạn phóng noãn nhẹ thì việc điều trị hiếm muộn nhẹ nhàng cũng có thể cho kết quả tốt. Em đừng lo lắng quá nhé.

Về các xét nghiệm, khi đã bước vào điều trị em cần có kết quả các xét nghiệm cần thiết, nếu không có thì làm lại thôi em à.

Chào thân ái!

Ths.Bs Lê Thị Minh Châu

Khoa Hiếm Muộn - BV Từ Dũ