banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Trẻ biếng ăn

Hỏi - 22/03/2017

Kính gửi bác sĩ

Con em sinh 37 tuần 2 ngày. Lúc sinh cháu cân nặng 2,3 kg. Hiện nay 4 tháng 22 ngày cháu được 6,2 kg . Trong tháng đầu tiên sau sinh bác sĩ đã kê thuốc Aquadetrim ngày 2 giọt dự phòng thiêu canxi. Sau 3 tháng cháu bị rụng tóc bác sĩ nói tăng liều 4 giọt/ ngày. Từ tháng thứ 4 cháu biếng bú bình chỉ đòi bú mẹ. Em rất ít sữa nên cháu bú sữa công thức là chính. Khi thức đến cữ ăn cháu đói nhưng không chịu bú bình mà ti mẹ thì chịu nhưng tiếc là em rất ít sữa. Em chỉ có thể cho cháu bú bình khi cháu gà gà ngủ. Trước cháu chiu ti bình lẫn ti mẹ. Bác sĩ tư vấn giúp em uống Aquadetrim liều 4 giọt như vậy có quá cao không ? Nguyên nhân bé biếng bú có phải do uống Aquadetrim? Có cần dung thuốc và uống liều như thế nào? Làm sao để cải thiện tình trạng biếng bú của bé? Ngoài Aquadetrim có thuốc khác nào không?

Xin cảm ơn.

Trả lời

Chào em,

Con em hiện đang phát triển rất tốt về cân nặng. Như vậy con đã nhận đủ năng lượng từ sữa và chuyển hóa hấp thu của trẻ tốt nên kết quả tăng cân tốt trong thời gian qua. Em bé có những ngày khó chịu trong cơ thể nên trẻ bú sẽ giảm vài ngày. Em cũng đừng quá lo lắng, vì trẻ càng lớn, trẻ ham chơi và mỗi lần chuyển từ giai đoạn lật, mọc răng, bò, trườn sẽ có giai đoạn biếng ăn trong thời gian ngắn.

Thuốc Aquadetrim BS đã tăng liều là phù hợp và không làm cho trẻ biếng ăn. 

Nếu có nhu cầu cần tư vấn, em đến phòng khám và tư vấn dinh dưỡng tại tầng trệt khu M. (Liên hệ đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 08.540.28.29 – nội bộ 228 hoặc 606).

Trân trọng,

 

BS. CK1. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng, tiết chế