banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bé 7 tháng tuổi

Hỏi - 19/03/2017

Chào bác sĩ, bác sĩ cứu em với, bé nhà em tối ngủ cứ 1 tiếng là khóc doi bú, mắt vẫn nhắm, nhưng miệng thì la, chân bé hay đạp lung tung, bé 7 thang nặng 9kg, uống canxi và D3 đầy đủ, tóc mọc nhiều, gần mọc răng, từ khi sinh tới nay vẫn như vậy, em nghe nói bé khóc dạ đề, khóc qua cữ sẽ ngoan, mà sao con em không ngoan, tới nay vẫn vậy thì có khi nào tới lớn bé cũng quen như vậy không ạ, bé có thiếu vi chất nào quan trọng nữa không, em uống Nan, da ăn dặm 2 cữ 1 ngày, em gần kiệt sức mất ,dỗ bé ngủ trên tay, ngủ say mới đặt được, có lúc giật mình lại khóc thét, chân lai quơ lung tung hết, mỗi lần bé thức chơi cao lăm 3 4 giờ là bé đòi ngủ ngay, không cho bé ngủ thì quấy khóc, nhưng tới khi ngủ thì lại như vậy, chút lát lại khóc, dòi bú, nhưng lai k thể bú no, no bé ợ ra ngoài

Trả lời

Em Thảo thân mến,

Con em 7 tháng nặng 9kg như thế là bé không suy dinh dưỡng. Em xem lại bé có lạnh hay ướt tả, bé bú có đủ không? Nhưng nếu no quá thì bé cũng khó ngủ. Trẻ em trên 6 tháng thì thiếu đa vi chất, đặc biệt là sắt, kẽm, Canxi, Magne chứ không phải thiếu 1 loại vi chất nào. Em kiểm tra xem nếu các vấn đề trên không ổn thì điều chỉnh lại và bổ sung thuốc theo sự chỉ định của BS. 

Nếu có nhu cầu cần tư vấn, em đến phòng khám và tư vấn dinh dưỡng tại tầng trệt khu M. (Liên hệ đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 08.540.28.29 – nội bộ 228 hoặc 606).

Trân trọng,

BS CKI. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng, Tiết chế