banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bé không chịu bú bình

Hỏi - 08/04/2017

Chào bác sĩ!

Bé nhà tôi sanh thường 2.5kg trong 2 tháng đầu tăng 1kg và tháng 3, tháng 4 tăng 0.5kg. Bé bú mẹ 80% và bú thêm bình 80ml sữa Enfamil. Gần đây bé không chịu bú bình trong khi sữa mẹ không nhìu như trước. Theo tôi nghĩ sữa mẹ ít do mẹ thiếu ngủ, street, ăn uống ít nên không đủ chất dinh dưỡng dẫn đến không có sữa. Tôi đang đau đầu vì bé không chịu bú bình mặc dù sáng tới chiều bỏ đói nhưng bé không bú cứ đút bình sữa vô là bé khóc la vậy mà bú mẹ thì bé bú nhưng cũng bú rất ít. Nguyên đêm chỉ bú mẹ có 1 cữ trong khi lúc trước bé bú 80ml cách 2-3h bú tiếp. Bé cũng ngủ rất ít có phải do bé bú không đủ no nên ngủ không ngon? Tôi đã đổi qua sữa friso, Nan và đã tập bú bình 2 tuần nhưng bé vẫn không chịu bú bình bởi vậy 5 tháng mà brs chỉ 5kg8. Tôi đã gửi câu hỏi ngày 23/3 đến nay vẫn chưa thấy phản hồi rất mong sự hồi âm sớm của bác sĩ tôi xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Em Thanh Nga thân mến,

Với cân nặng hiện tại là trẻ phát triển bình thường, sữa mẹ tiết nhiều hay ít là do phụ thuộc vào chế độ ăn, tinh thần, vận động, số lần trẻ bú, khoảng cách các lần bú mẹ. Tình trạng trẻ chán ăn, bỏ bú là thường xuyên xảy ra, nếu thấ trẻ chậm tăng cân hoặc sụt cân thì đưa bé đi BS khám sẽ có chế độ thuốc và chăm sóc đặc biệt phù hợp cho từng giai đoạn. 

Nếu có nhu cầu cần tư vấn, em đến phòng khám và tư vấn dinh dưỡng tại tầng trệt khu M. (Liên hệ đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 08.540.28.29 – nội bộ 228 hoặc 606).

Trân trọng,

BS. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng tiết chế