banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bé biếng ăn

Hỏi - 28/03/2017

Chào bác sĩ! Con em nay gần 7 tháng rồi bé được 7kg. Mấy hôm nay tự nhiên bé bỏ ăn không muốn ăn nữa. Mặc dù trước đó thì bé ăn lắm ạ. Em đổi món khác nấu cháo cho bé ăn mọi cách nhưng bé vẫn không ăn. Em muốn hỏi bác sĩ có cách nào cho bé ăn nhiều lại như trước không. Em sợ bé biếng ăn chậm tăng cân ạ. Mong bác sĩ giúp em ạ... Em cảm ơn

Trả lời

Chào em Thùy Trang,

Với cân nặng trên, em bé phát triển đạt chuẩn. Em bé cũng giống như người lớn, ăn uống ngon, ngủ tốt khi cơ thể khỏe mạnh và tinh thần vui vẻ. Nếu trẻ bị viêm họng hay viêm mũi, hoặc khi tiết trời nóng nực, lúc trẻ mọc rang, tinh thần không vui thì ăn uống cũng giảm. Vì thế em yên tâm nhe!

6 tháng sau sanh kháng thể người mẹ truyền cho con sẽ hết dần nên ở giai đoạn này trẻ thường bị ốm. Và sau mỗi lần ốm, trẻ sẽ tăng sức đề kháng, ăn uống kém 1 giai đoạn ngắn cũng làm cân bằng sức khỏe, dự phòng béo phì về sau. 

Nếu có nhu cầu cần tư vấn, em đến phòng khám và tư vấn dinh dưỡng tại tầng trệt khu M. (Liên hệ đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 08.540.28.29 – nội bộ 228 hoặc 606).

Trân trọng,

BS. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng tiết chế