banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bé biếng ăn

Hỏi - 01/04/2017

Thưa bác sĩ. Bé em lúc sang 1,6kg. nằm lồng kính. giờ bé được 8th cân nặng 8,2kg dài 72cm. 2 tháng gần đây bé chậm lên kg. Bé mọc đc 2 răng dưới. Hàng tháng em vẫn đi khám kangaru cho bé. BS cho uống D canxi viên sắt. Bé có phơi nắng nhưng không thường xuyên. Ngày em cho bé ăn 2 cử cháo nhưng ăn rất ít mỗi lần ăn bé đều ngậm miệng. Uống sữa cũng rất ít chưa tới 500ml cả bú mẹ lẫn ngoài. Ban ngày bé vẫn chơi đùa vui vẻ. Bé ngồi và bò được. Bác cho em hỏi là - con em có chậm phát triển không -bé ăn ít vậy có nên ép bé ăn không vì mỗi làn ép bé đều khóc - ban đem truóc khi ngủ bé hay lăn lộn nhiều lần khó chịu rùi mới chịu ngủ có phải bé bị còi xương không - khi bé ngồi eM thấy đốt sống lưng gần cuối nhô ra. có phải em cho bé ngồi sớm rùi bị vẹo không. Bì lúc 4 tháng em có cho be qua vật lý trị liệu thì bác sĩ bảo về tập bé ngồi - cuối cùng em cám ơn bác đã quan tâm. Sớm trả lời thư giúp em.

Trả lời

Chào em,

Con em hiện đã phát triển rất tốt và vượt trội hơn cả những trẻ sanh đủ tháng, nguyên tắc cho ăn bổ sung từ ít đến nhiều, từ loãng đến đặc, tập dần dần không nên nóng vội, ăn uống còn phụ thuộc môi trường xung quanh, vị trí, thời gian và tinh thần vui vẻ thì ăn uống sẽ ngon hơn. Lựa chọn thời điểm thích hợp cho trẻ ăn và khi trẻ lớn thì nên cho trẻ ăn chung với gia đình.

Cột sống của chúng ta được cấu tạo từng đốt sống nối với nhau, nên có chỗ lồi và có chỗ lõm. Để biết cột sống có bất thường hay không phải khám và chẩn đoán để điều trị đúng. 

Nếu có nhu cầu cần tư vấn, em đến phòng khám và tư vấn dinh dưỡng tại tầng trệt khu M. (Liên hệ đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 08.540.28.29 – nội bộ 228 hoặc 606).

Trân trọng,

BS. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng tiết chế