banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bé bị bón

Hỏi - 30/03/2017

Chào bác sĩ, cho em hỏi cháu nhà em được 4 tháng. Em cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn đến tháng thứ 3 thì cho bé dặm thêm sữa công thức vào ban đêm. Lúc bắt đầu bú dặm bé được 6,5kg. Hiện nay, bé được 7kg, bé vẫn ăn ngủ ngoan, không quấy khóc, không bỏ bú cả sữa mẹ và sữa công thức, thậm chí bú nhiều hơn. Tuy nhiên, từ sau khi bú dặm bé đi ngoài cách đến 5-6 ngày, có khi cả tuần. Bé đi phân màu xanh rêu, phân hơi chặt nhưng không rắn, bé vẫn tự đi và không biểu hiện khó chịu hay khóc quấy trong lúc đi ngoài. Hiện tại em đã dừng cho bé bú sữa công thức khoảng 1 tuần nhưng bé vẫn không đi. Lần gần đây bé đi đã 3 ngày. Xin cho hỏi như vậy có cần cho bé đi khám không và em thấy bé tăng cân chậm so với những tháng trước liệu có vấn đề gì không vậy bác sĩ? Chân thành cảm ơn thông tin của bác sĩ

Trả lời

Chào Xuân,

Con em 04 tháng, cân nặng 7kg. Bé đã tăng cân tốt trong thời gian qua, bé đi cầu 5-6 lần ngày là bình thường, càng lớn trẻ sẽ tăng cân chậm hơn so với các tháng đầu sau sinh nên em yên tâm nhé. Theo lý thuyết bé tròn 06 tháng tuổi cân nặng sẽ gấp đôi so với lúc sinh là đạt chuẩn.

Nếu có nhu cầu cần tư vấn, em đến phòng khám và tư vấn dinh dưỡng tại tầng trệt khu M. (Liên hệ đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 08.540.28.29 – nội bộ 228 hoặc 606).

Trân trọng,

BS. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng tiết chế