banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Cho em hỏi

Hỏi - 14/10/2017

Em đã sinh thường 2 lần cháu 7 tuổi và 17 tháng tuôi, hiện tại em đang mang thai tuần 34, lần nầy em sẽ không sinh nữa nên em có ý định tìm riêng một bác sỉ của từ dũ để xin hỏi em có thể sinh mổ được không? gì thứ nhất em rất sợ lúc đạu bụng khi sinh, thứ 2 em có ý định may tầng sinh môn thẩm mỹ, gi em không sinh con nữa, gì em nghe nói lúc vừa sinh xong may thì sẽ không được đẹp và ổn định, em không có thời gian để đi may thẩm mỹ lại sau sinh 3 tháng, nên em muốn được sinh mổ để không bị đau bụng chuyển dạ,và không bi tổn thương tầng sinh môn nữa, và may 1 lần luôn trong thời kì nằm cử sau sinh, xin bac si giúp em ý định của em như vậy có hợp lí và có được không? Em xin cảm ơn .

Trả lời

Chào Bạn! 

Mình rất thông cám với tâm lý sợ đau khi sanh của Bạn. Sinh thường hay sinh mổ đều có những ưu điểm và bất lợi riêng, tuy nhiên sinh thường là cách sinh theo diễn tiến tự nhiên và mang nhiều lợi ích cho mẹ và bé, như sau sinh thường thời gian hồi phục nhanh nên sản phụ có thể chăm sóc bé sớm hơn, với bé sinh bằng phương pháp sinh thường sẽ có sức đề kháng và hô hấp tốt hơn sinh mổ ...

Khi có chỉ định về y tế, bác sĩ mới cho chỉ định sinh mổ, sinh mổ có thể gây các tai biến như chảy máu, nhiễm trùng, tổn thương các cơ quan ...

Bạn đã 2 lần sinh thường nên có nhiều yếu tố thuận lợi để có thể sinh bằng phương pháp sinh thường.

Trước khi sinh Bạn có thể tham gia các lớp học tiền sản, nhân viên y tế sẽ hướng dẫn cách hít, thở, rặn đúng, cũng giúp giảm đau trong chuyển dạ. Khi chuyển dạ sinh, Bạn có thể đăng ký đẻ không đau, với phương pháp này cũng giúp Bạn giảm đau khi sanh.

Về vấn đề may thẩm mỹ tầng sinh môn (TSM), tại bệnh viện có gói sinh dịch vu sinh thường là 1.500.000 đồng, nếu đăng ký may thẩm mỹ đóng thêm 1 triệu đồng. Đội ngũ nhân viên y tế có tay nghề, chuyên môn cao, sẽ thực hiện thủ thuật này, nên Bạn yên tâm về tính thẩm mỹ. Tuy nhiên giai đoạn sau sanh có ra sản dịch , Bạn cần giữ vệ sinh sạch, khô, vận động nhẹ nhàng.

Nếu may thẩm mỹ sau sinh, thì 3 tháng sau sanh, Bạn đến Khoa Tạo hình thẩm mỹ tầng 4 khu N để đăng ký và thực hiện khi đủ điều kiện.

Thời gian trước sinh, Bạn cần ăn uống đầy đủ, không làm việc căng thẳng, nặng nhọc, ngủ nghỉ đầy đủ, giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ ... để có sức khỏe thật tốt cho cuộc vượt cạn. 

Bạn có thể đến phòng khám bệnh viện để được tư vấn cụ thể.

Chúc Bạn có một sinh thật an toàn.

CNHS. Lý Bạch Thu Nga
P. Điều dưỡng