banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Sinh dịch vụ

Hỏi - 04/09/2017

Em xin chào bác sĩ, sắp đến cuối tháng 9 vợ em dự định sẽ sinh con ở Tự dũ và sẽ chọn sinh dich vụ, em có 1 sô thắc mắc mong bác si giải đáp giúp.

1: Sinh dịch vụ là sẽ làm những công việc gì ?

2: Sinh dịch vụ thì em phải đóng mức phí bao nhiêu?

3 : Vợ em đang tham gia BHYT thì có được hưởng khi đăng kí sinh dịch vụ hay không?

Em xin cảm ơn.

Trả lời

Chào bạn,

Khi sinh con tại bệnh viện Từ Dũ, nếu bạn nhập viện trong tình trạng cấp cứu hoặc có giấy chuyển tuyến đúng tuyến thì bạn được BHYT thanh toán 100% mức quyền lợi BHYT được hưởng (thanh toán các loại thuốc, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật thuộc phạm vi thanh toán của BHYT). Tình trạng cấp cứu do bác sị tại khoa Cấp cứu của bệnh viện khám và xác định. Nếu không có giấy chuyển tuyến thì bạn được BHYT thanh toán 60% mức quyền lợi được hưởng (thanh toán các loại thuốc, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật thuộc phạm vi thanh toán của BHYT). Bạn phải tự thanh toán phần đồng chi trả (nếu có) và thuốc, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật không thuộc phạm vi thanh toán của BHYT và các dịch vụ theo yêu cầu (trong đó có tiền phòng dịch vụ,  tiền đăng ký sinh dịch vụ).

Tổng chi phí cho một trường hợp sinh thường ngã âm đạo khoảng 4 triệu đồng và sinh mổ khoảng 7 triệu đồng, chi phí này chưa bao gồm chi phí nằm phòng dịch vụ theo yêu cầu (nếu bạn có đăng ký) và chi phí đăng ký sinh thường dịch vụ hoặc sinh mổ dịch vụ.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

CN. Huỳnh Thế Cường
P. Tài chính kế toán