banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Xin được bác sĩ tư vấn

Hỏi - 21/03/2015
Năm nay em 26 tuổi, chồng em cũng 26 tuổi. Chúng em cưới nhau vào tháng 02/2014, vào tháng 10/2014 chúng em có đến khám và làm tất cả các xét nghiệm tại khoa Hiếm Muộn của Bệnh viện, được bác sĩ kết luận là tinh trùng của chồng em bị yếu các chỉ số: Di động (PR: 16%, NP: 18%, IM: 66%); Tỷ lệ sống: 40%; Hình dạng bình thường: 3%; em thì bình thường hết.

Bác sĩ khuyên chồng em nên ăn nhiều thịt bò, giá để bổ sung chất đạm và sinh hoạt bình thường. Đến nay em vẫn chưa có em bé, em rất mong có em bé. Em muốn hỏi:

1. Chồng em muốn thử tinh dich đồ lại mà không cần làm các xét nghiệm như lần đầu đi khám được không?

2. Em muốn thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung có phải làm lại xét nghiệm từ đầu không? Em xin thành thật cảm ơn !

Trả lời
 Chào bạn,

Thông tin bạn nêu về kết quả tinh dịch đồ là không đầy đủ nên chúng tôi cũng chưa thể nói là tinh trùng như vậy chất lượng ra sao.

Chồng bạn có thể thử lại tinh dịch đồ nếu các xét nghiệm máu đã làm còn trong thời hạn có thể sử dụng.  Bạn nên mang theo cho chúng tôi kiểm tra.

Sau khi có kết quả tinh dịch đồ chúng tôi còn cần kiểm tra vòi trứng của bạn trước khi kết luận là bạn có đủ điều kiện làm bơm tinh trùng hay không.

Thân mến,

BS Nguyễn Đạt Nguyên

Khoa Hiếm Muộn - BV Từ Dũ