banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Tư vấn hiếm muộn

Hỏi - 13/03/2015
Chào bác sĩ xin bác sĩ tư vấn kết quả sau khi khám hiếm muộn dùm em. Vợ bác sĩ chỉ cho siêu âm đầu dò kết quả : tử cung ngã trước, ĐKTC 32mm, nội mạc lòng tử cung 6mm, mật độ đều, hai buồng trứng bình thường

Chồng :Tổng số tinh trùng 92.4, di động tiến tới 20%, không tiến tới 8%, không di động 72%, tỷ lệ sống 32%, hình dạng bình thường 2%. Em đi khám sau khi sạch kinh 3 ngày và 1 năm trước em bị thai ngoài tủ cung điều trị nội khoa thành công tại Từ Dũ. Bác sĩ hẹn em có kinh ngày thứ 7 tháng sau lên chụp phim mới biết được kết quả của em. Với kết quả của chồng em như vậy liệu có khả năng có thai không thưa bác sĩ. Bác sĩ khám cho chồng em uống Bendical và PAQQ10 thuốc này có tác dụng gì thưa bác sĩ?

Trả lời
Chào Hằng,

Với thông tin bạn cung cấp thì tinh trùng chồng bạn ở dạng yếu nhẹ, các thuốc bác sĩ kê toa cho chồng bạn đều có tác dụng bổ sung cho tinh trùng. Với chất lượng tinh trùng như vậy thì khả năng có thai của chồng bạn bị ảnh hưởng ít nhiều, tuy nhiên khả năng có thai tự nhiên là vẫn có thể có. Bạn nên đi theo hẹn của bác sĩ để kiểm tra 2 ống dẫn trứng của mình.

Thân mến,

BS. CKII Bùi Trúc Giang
Khoa Hiếm Muộn - BV Từ Dũ