banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

IUI

Hỏi - 30/09/2015
Em chào các bác sĩ! Em lập gia đình được hơn 1 năm, kinh nguyệt rất đều vòng kinh 30 ngày, em có biểu hiện đau lưng và đau bụng chỉ 1 ngày đầu của chu kỳ, và em để tự nhiên không kế hoạch.

Cưới được tháng thứ 4 em đi khám phụ khoa ở bệnh viện, thì kết luận em có 1 nang buồng trứng phải kích thước rất nhỏ, bác sĩ cho em xét nghiệm Beta HCG thì kết quả:15,29 và nói em có thai. Nhưng em thử thai không lên vạch và trễ kinh 6 ngày thì ra kinh biểu hiện: rất đau lưng, mệt mỏi. 2 tháng sau em thử thai lên 2 vạch đậm, được 12 ngày lại ra kinh biểu hiện em rất đau lưng.

3 tháng sau vợ chồng em đi kiểm tra ở bác sĩ. Em vẫn bị nang như vậy. Chồng em: tinh trùng bị dị dạng đầu cổ 95% và uống thuốc trong 3 tháng kết quả là hình thái: 3, tỉ lệ sống 52%. Lần đó em lại trễ kinh thử mấy que lên 1 vạch đậm 1 vạch mờ. Cho em hỏi em định đi BV Từ Dũ thì nên vô khoa nào? Và trình bày sơ qua là em bị như thế nào? Ttrường hợp của em có thể làm phương pháp IUI được không? Kính mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Trả lời
Chào bạn,

Vợ chồng bạn nên đến khoa Hiếm muộn Bệnh Viện Từ Dũ khám hiếm muộn. Đi khám hiếm muộn, bạn chờ có kinh 7 ngày (tính từ ngày đầu tiên bắt đầu có kinh) và chồng bạn kiêng quan hệ trước đó khoảng 3-5 ngày.

Trường hợp của bạn có thể là sẩy thai sớm. Vợ chồng bạn có thực hiện được phương pháp IUI hay không, phải khám và làm một số xét nghiệm, sau khi có kết quả bác sĩ sẽ tư vấn nguyên nhân cũng như phương pháp điều trị.

Chúc vợ chồng bạn sớm có con.

BS.CKI Đặng Ngọc Khánh
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ