banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Mong con

Hỏi - 08/09/2015
Chào bác sĩ! Em năm nay 30 tuổi, vợ chồng em cưới nhau 5 năm mà chưa có thai lần nào. Kinh nguyệt của em thường 30- 35 ngày.Tháng 6/2015 em đi khám hiếm muộn ở Hà Nội thì có kết quả như sau:

Buồng trứng trái: Có nang echo trống kích thước 37x 26 mm, buồng trứng phải: bình thường. Tử cung ngả trước, đường kính trước sau 40mm, mật độ đều, lòng tử cung: chưa ghi nhận bất thường. Hai vòi trứng thông. Chỉ số CA 125 là 6.12, chỉ số AFP: 1.58, chỉ số AMH là 11.37.

Chồng: Tổng số tinh trùng 144, mật độ: 30, di động 41%, không tiến tới 15%, không di động 44%, tỷ lệ sống: 75%, hình dạng bình thường 0%. Kết luận 85% tinh trùng đầu có nhiều không bào.

Sau đó em được chỉ định làm thụ tinh ống nghiệm, quá trình chọc trứng em lấy được 3 phôi nhưng sau chuyển phôi không thành công. Nội mạc lúc chuyển phôi của em là 11.5. Xin bác sĩ cho em hỏi: - Nang echo của em có ảnh hưởng tới việc thụ thai và chuyển phôi của em không ạ? - Tinh trùng của chồng em như vậy là không thể thụ thai tự nhiên được mà chỉ phải làm thụ tinh ống nghiệm đúng không ạ? Hoàn cảnh điều kiện kinh tế của vợ chồng em rất khó khăn. Đợt thụ tinh vừa qua em đã chi phí hết mà không thành công. Xin bác sĩ tư vấn giúp em cách điều trị hợp lý nhất để vợ chồng em sắp xếp tiếp tục điều trị. Em chân thành cảm ơn các bác sĩ.

Trả lời
Chào em,

Vấn đề tinh trùng của chồng em thật sự chỉ có thể can thiệp bằng thụ tinh ống nghiệm. Khả năng có thai tự nhiên là hiếm. Vấn đề nang echo trống của em không ảnh hưởng tới việc thụ thai và chuyển phôi.

Thân mến,

Ths.Bs Phạm Hà Tú Ngân
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ