banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

TTON xin trứng

Hỏi - 06/09/2015
Xin chào bác sĩ! Em 38 tuổi, chồng em 41 tuổi ở TP. Hải Phòng. Năm 2007 em nội soi mổ bóc U lạc nội mạc buồng trứng phải, bóc u lạc nội mạc buồng trứng trái, gỡ dính đại tràng. Sau khi mổ em bị mất kinh thường xuyên phải tiêm nội tiết và kích trứng mới có kinh.

Năm 2008 em mới lấy chồng và tình trạng mất kinh ngày càng nhiều và gần như không còn. Em đi xét nghiệm ở bệnh viện phụ sản Hải Phòng kết luận SUY BUỒNG TRỨNG. Bác sĩ khuyên nên làm TTON xin trứng (chị gái em) nhưng do điều kiện khi đó chưa cho phép nên chưa thực hiện được. Nay em mong muốn có con và cố gắng thực hiện nguyện vọng của 2 vợ chồng nên nhờ bác sĩ tư vấn giúp em.

Chị gái em năm nay 40 tuổi liệu khả năng cho trứng còn đạt yêu cầu nữa không (chị gái em đã có 2 con và không sinh nữa)? và chi phí thế nào ạ? Cần những thủ tục gì ạ? Nếu làm ở BV Từ Dũ thì thời gian khoảng bao lâu vì chị gái em làm công nhân nên xin nghỉ cũng rất khó khăn. Em xin trân trọng cảm ơn BS! 

Trả lời
Chào em,

Vấn đề của em xin trứng gần như là chuyện hiển nhiên vì mình đã mổ 2 lần thì trứng cũng hết. Nếu làm TTON xin trứng thì em nên xin nhưng người trẻ, tốt nhất dưới 30 tuổi và có ít nhất 1 con vì càng lớn tuổi thì trứng càng suy giảm. Em chọn như vậy thêm tốn tiền. Do đó khả năng chị em cho trứng là không cao vì rất ít người ở tuổi 40 có trứng tốt và nhiều. Khi có người cho trứng em dẫn lên BV kiểm tra bệnh lý truyền nhiễm, tình trạng trứng. Nếu được sẽ hoàn tất hồ sơ và hẹn lịch làm TTON. Em và người cho trứng sẽ cùng được chuẩn bị. Tùy phác đồ điều trị mà thời gian có thể kéo dài khoảng 16-30 ngày. Chi phí của TTON khoảng 70 triệu, trong đó em đóng cho bệnh viện 21 triệu vào ngày chọc hút trứng. Phần tiền kia là chi phí thuốc.

Thân mến,

Ths.Bs Phạm Hà Tú Ngân
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ