banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Hiếm muộn

Hỏi - 09/07/2014
Chào bác sĩ!

Vợ chồng em kết hôn gần 4 năm không xài bất kì biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn chưa có con em muốn hỏi về việc thụ tinh ống nghiệm mất bao lâu và chi phí là bao nhiêu và người chồng có thể lấy và trữ tinh trùng trước khôngvì vợ chồng em ở nước ngoài và cần chuẩn bị những giấy tờ gì để có thể tiến hành thụ tinh ống nghiệm?

Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Trả lời
Chào bạn!

Hai vợ chồng quan hệ tự nhiện một tuần từ 2-3 lần trong vòng 1 năm không dùng bất cứ biện pháp ngừa thai vẫn chưa có thai nên đi khám hiếm muộn tìm nguyên nhân.  Sau khi thăm khám và làm một số xét nghiệm, bác sĩ sẽ tư vấn nguyên nhân và phương pháp điều trị.

Thời gian điều trị sau khi đã co lịch hẹn làm thụ tinh trong ống nghiệm khoảng 4-6 tuần tùy theo đáp ứng cơ thể với thuốc.

Tổng kinh phí điều trị khoảng 45-50 triệu đồng.

Tinh trùng có trữ lạnh được hay không phải căn cứ vào xét nghiệm tinh dịch đồ. Sau khi làm xét nghiệm chồng, bác sĩ sẽ tư vấn xem tinh trùng có thể ttrữ lạnh được hay không.

Khi tiến hành điều trị hiếm muộn, vợ chồng em cần phải có giấy đăng kí kết hôn và chứng minh nhân dân hoặc passport của hai vợ chồng

Vợ chồng bạn có thể liên hệ với khoa Hiếm muộn bệnh viện Từ Dũ theo số 08 5404 2960

BS.CKI Đặng Ngọc Khánh
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ