banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Chụp vòi trứng

Hỏi - 25/08/2016

Bác sĩ thân mến. Vợ chồng em năm nay 30 tuổi. Sau ngày đám cưới em có thai liền được 8 tuần thì thai lưu, và được bác sĩ Từ Dũ cho uống thuốc tống thai. Kiếng cữ 3 tháng cho tới nay chưa có thai lại ạ. Cách đây khoảng 5 tháng vợ chồng em có đi khám làm các xét nghiệm máu/tinh dịch tại phòng khám tư ở TP.HCM, bác sĩ báo kết quả chồng em bình thường, còn em nang trứng quá ít, tình trạng buồng trứng giống như độ tuổi 40, bác sĩ tư vấn làm TTON sớm, bác sĩ cũng báo thêm nếu muốn có thai tự nhiên khuyên em đi chụp cản quang vòi trứng có bị tắc hay không. 

Hiện em vẫn chưa chụp, em muốn hỏi với trường hợp của em có thể mang các kết quả xét nghiệm trước đây tới bv Từ Dũ xin chụp mà không cần phải khám lại từ đầu có được không ạ? Và em được biết muốn chụp cản quang vòi trứng phải canh vừa lúc sạch kinh ngày cuối là đi chụp liền đúng không? Em cảm ơn.

Trả lời

Chào bạn,

Bạn có thể đem các xét nghiệm đến khám và tư vấn tại khoa hiếm muộn bệnh viện Từ Dũ. Bạn có thể đi khám vào ngày vừa mới sạch kinh để có thể chụp X quang kiểm tra vòi trứng.

Thân mến,

ThS. BS. Nguyễn Quốc Anh
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ