banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bệnh đa nang buồng trứng

Hỏi - 14/08/2016
Thưa bác sĩ. Em 22 tuổi bị bệnh bướu cường giáp hiện đang uống thuốc, mà em cũng bị đa nang buồng trứng. Bác sĩ bệnh viện từ dũ bảo em không ngừa thai nữa mà đễ con tự nhiên. Em có hỏi bác sĩ bệnh viện ung bướu là ngừng thuốc được không thì bác sĩ bảo là không vì bệnh chưa ổn định. Vậy bệnh đa nang buồng trứng của em để lâu có được không thưa bác sĩ. Khả năng có thai của em là rất thấp đúng không bác sĩ? Mà đa nang buồng trứng em uống An Nữ Đan, hay Nga Phụ Khang, với Trinh Nữ Hoàng Cung có được không ạ? Em cám ơn bác sĩ.
Trả lời
Chào bạn,

Bệnh lý cường giáp có thể điều trị một thời gian sẽ ổn. Sau khi bệnh ổn bạn mới có thể có thai, vì thuốc điều trị cường giáp có thể sẽ ảnh hưởng lên thai nhi. Khi nào bạn điều trị bệnh lý cường giáp ổn, vợ chồng bạn nên đến khoa Hiếm muộn để được hướng dẫn điều trị cho có thai.

Buồng trứng đa nang là tình trạng buồng trứng có nhiều trứng chứ không phải khối u cần phải giải quyết do đó bạn không cần phải lo lắng. Có khoảng 20% trường hợp buồng trứng đa nang có thể có thai tự nhiên không cần phải điều trị. Các loại An nữ đan… không có tác dụng trên buồng trứng đa nang, và thực tế buồng trứng đa nang không cần phải điều trị.

Chúc vợ chồng bạn sớm có thai.

Bs.CKI. Đặng Ngọc Khánh
K
hoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ