banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

TTON

Hỏi - 13/08/2016
Chào bác sĩ! Vợ chồng em lấy nhau 2,5 năm. Cách đây hơn 2 năm em bị thai ngoài tử cung và phải cắt bỏ vòi trứng trái. Từ đó tới nay em chưa có thai lại. Tháng 9/2015 vợ chồng em có đi khám hiếm muộn ở bệnh viện Từ Dũ có kết luận: - Chồng tinh trùng yếu (nhưng vẫn trong khả năng có con) - Em bị cắt 1 tai vòi do thai ngoài, vòng kinh không đều (1,5 tháng có kinh 1 lần, có khi 2 tháng). Bác sĩ bảo không sao do vòng kinh dài - Niêm mạc mỏng bác sĩ khuyên nên Thụ tinh nhân tạo. Vợ chồng em có thụ tinh nhân tạo 1 lần ở Từ Dũ nhưng không thành công. Đến tháng 11 và 12/2015 em có kích trứng và bơm lần nữa nhưng do trứng lớn bên trái (bên đã cắ tai vòi) nên phải ngưng. Em muốn hỏi giờ cách tốt nhất là nên làm sao ạ? Nếu vợ chồng em thụ tinh ống nghiệm thì tỷ lệ thành công cao không? thòi gian đăng lý là bao lâu? và có được chọn bác sĩ làm không? Và chi phí hết bao nhiêu 1 lần thụ tinh ống nghiệm?
Trả lời
Chào bạn,

Khi tiến hành kích thích buồng trứng, chúng ta không thể tiên đoán ngay từ đầu trứng bên nào sẽ phát triển, có nghĩa là có thể bên trái, có thể bên phải cũng có thể cả hai bên phải theo dõi mới biết được. Trường hợp bạn có thể kích thích buồng trứng thêm lần nữa để tiến hành IUI nếu được.

Nếu bạn không đồng ý cách trên, vợ chồng bạn có thể đăng kí làm thụ tinh trong ống nghiệm. Chí cho 1 lần làm thụ tinh trong ống nghiệm khoảng 50 triệu, tỷ lệ thành công khoảng 40% tùy theo chất lượng trứng và tinh trùng. Thông thường lịch hẹn thụ tinh trong ống nghiệm khoảng 1-2 tháng. Bạn có thể đăng kí dịch vụ làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Chúc vợ chồng bạn sớm có thai.

Bs.CKI. Đặng Ngọc Khánh
K
hoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ