banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Chào bác sĩ

Hỏi - 04/03/2017

Thưa bác sĩ. Em năm nay 24 tuổi, đã kết hôn được 1 năm rưỡi rồi. Sau khi kết hôn em có uống thuốc ngừa Marverlon được 4 vỉ sau đó em ngưng thuốc và bị rong kinh, em có điều trị rong kinh và đã hết, từ lúc đó em không uống ngừa nữa, do chồng em chưa muốn có bé nên tụi em có ngừa bằng biện pháp dùng Bcs, đến tháng 11/2016 tụi em mới thoải mái để có bé, cũng 5 tháng rồi vẫn chưa có ạ (kinh nguyệt em từ lúc trước khi lập gia đình đã không đều), tháng này em mất kinh đi sieu âm bsi nói niêm mạc tử cung mỏng 5 mm, thấy trứng nhỏ, nên chậm có thai, bác sĩ đưa em 4 vỉ acid folic về uống mỗi ngày 1 viên, em xin hỏi bác sĩ niêm mạc mỏng, trứng nhỏ vậy liệu em có bị vô sinh không ạ, uống acid folic có tác dụng gì ạ...giờ em hoang mang lắm.... mong bác tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn bác sĩ, mong nhận được hồi âm sớm ạ. Em nên dùng thuốc gì để điều hoà kinh nguyệt, và cải thiện niêm mạc ạ, tình trạng của em có cần đến Từ Dũ để theo dõi không ạ.

Trả lời

Chào bạn,

Độ dày mỏng của nội mạc tử cung thay đổi theo chu kỳ kinh, thường dày ở nửa sau của chu kỳ kinh 28 ngày, sau khi hành kinh niêm mạc tử cung sẽ mỏng trở lại. 

Acld folic chỉ là thuốc bổ máu không phải thuốc điều trị hiếm muộn. 

Vợ chồng nên đến Khoa Hiếm Muộn khám làm xét nghiệm, sau khi có kết quả bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể về nguyên nhân cũng như phương pháp điều trị hiếm muộn. 

Chúc vợ chồng bạn sớm có con

BS. CKI Đặng Ngọc Khánh
K. Hiếm muộn