banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Kích trứng

Hỏi - 23/02/2017

Kính chào bác sĩ

Em năm nay 29 tuổi, chồng em 31 tuổi vc em cưới nhau hơn 1 năm rồi chưa có con. Vc em đã làm đầy đủ các xét nghiệm theo chỉ định, bác sĩ khuyên cho vc em tiến hành thụ tinh nhân tạo (vì chông em tinh trùng yếu, còn em thì bác sĩ nói em có thai bình thường). Bác sĩ dặn ngày 2 của chu kỳ kinh nguyệt lên bênh viện kiểm tra: siêu âm buồng trứng của em thì bác sĩ nói BT trái: có 1 nang lớn 10mm, BT phải: Bình thường, bác sĩ không tiêm kích trứng (vì nang to quá) hẹn em chu kỳ sau lên siêu âm lại. Vậy bác sĩ cho em hỏi nếu chu kỳ sau siêu âm nang của em cũng to như vậy thì em có được tiêm or uống thuốc kích trứng không? Mà tại sao nang của em nó lại to như vậy? Có bị bệnh gì không? Có ảnh hưởng đến việc mang thai không?

Trả lời

Chào bạn,

Trường hợp ngày thứ hai của chu kỳ kinh thỉnh thoảng có nang khoảng 10 mm là bình thường, không ảnh hưởng đến khả năng có con của vợ chồng bạn. 

Tuy nhiên trong chu kỳ sử dụng thuốc kích thích buồng trứng nếu có nang như vậy, việc kích thích buồng trứng sẽ không mang lại hiệu quả cao nhất cho bệnh nhân, do đó bác sĩ hẹn bạn nên chờ chu kỳ kinh tiếp theo để kiểm tra lại và kích thích buồng trứng, như vậy sẽ tốt hơn cho vợ chồng bạn. 

Thông thường đa số các trường hợp chu kỳ tiếp theo sẽ bình thường và có thể tiếp tục kích thích buồng trứng. 

Bạn có thể liên lạc với Khoa Hiếm muộn Bệnh Viện Từ Dũ theo số 08 54042960. 

Chúc vợ chồng bạn sớm có con

BS. CKI Đặng Ngọc Khánh
K. Hiếm muộn

Các câu hỏi khác