banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Viêm tuyến Bartholin

Hỏi - 24/06/2016
Thưa bác sĩ! Em được chẩn đoán là bị viêm tuyến nhờn Bartholin, em mới khám ở bệnh viện Từ Dũ về được 2 ngày, được bác sĩ kê viên thuốc đặt âm đạo Boligenax, nhưng sáng ra em thấy vùng kín bị chảy nước như máu, không có mùi hôi. Em không biết đây là hiện tượng gì? Hiện tại vết sưng ở 1 bên môi lớn đã giảm và không còn đau nhức. Em lập gia đình được 8 tháng, nhưng chưa có thai. Em không biết bị bệnh này có ảnh hưởng gì đến việc thụ thai sau này không ạ? Và bệnh này có dễ tái phát lại không ạ? Em rất cảm ơn ạ! 
Trả lời
Chào em,

1. Bolygenax là một loại thuốc bao gồm nhiều loại kháng sinh dùng để điều trị tại chổ cho tình trạng viêm âm đạo mà tác nhân có thể là nấm hoặc do vi trùng,…

2. Nếu âm đạo ra huyết em nên tái khám trở lại để các BS có thể xác định tình trạng này là do chạm thương lúc đặt thuốc hay là tình trạng rong huyết mà nguyên nhân hoàn toàn không liên quan.

3. Viêm nhiễm âm đạo hay tuyến Bartholin hoặc ở bất cứ vị trí nào ở cơ quan sinh dục, đặc biệt do các tác nhân như Chlamydia, lậu, lao,… đều có liên quan tăng nguy cơ vô sinh về sau. 

4. Khả năng tái phát tuỳ theo nhiều nguyên nhân, trong đó có tác nhân gây bệnh và hành vi nguy cơ. Do đó, thật khó để trả lời cụ thể cho trường hợp của em, do thông tin không đầy đủ.

Thân mến,

BS. CKII Trần Thị Nhật Thiên Trang
Khoa Khám phụ khoa - BV Từ Dũ