banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Phụ khoa

Hỏi - 26/02/2015
Chào bác sĩ, em có đi khám phụ khoa qua siêu âm thì phát hiện có thai được 1 tuần rồi, em bị ngứa âm hộ nhưng không ngứa nhiều và bị ra huyết trắng nhưng cũng không nhiều lắm. Qua kết luận thì em bị viêm âm đạo bán cấp và mạn.

Em đi khám bác sĩ chỉ cho thuốc hemoq mom và kihasen để rửa thôi ạ. Bác sĩ nói phải đợi thai 12 tuần mới cho thuốc. Khi siêu âm em có cảm giác đau ở bụng dưới, bác sĩ cho em hỏi nếu như đợi đến khi thai 12 tuần có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của em cũng như sức khỏe của thai nhi không, mình có cách nào có thể chữa trị liền được không ạ. Mong bác sĩ giúp em, chân thành cảm ơn bác sĩ.

Trả lời
Chào em,

Theo sinh lý  khi mang thai sẽ thay đổi nội tiết gây tăng tiết dịch âm đạo và nhiều trường hợp chuyển sang viêm âm đạo tái đi tái lại nhiều lần (thường viêm âm đạo do nấm). Trường hợp của em chỉ bị viêm nhẹ và thai còn nhỏ có thể không cần uống thuốc và chưa cần đặt thuốc, chỉ rửa âm hộ bên ngoài khi thấy khó chịu thôi. Vấn đề này không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của em và em bé. Em cứ tái khám theo hẹn để kiểm tra tim thai và sự phát triển của thai có tốt không nhé!Thân mến,

ThS. BS. Bùi Hồng Nhu
P. Quản lý chất lượng - BV Từ Dũ