banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bảo hiểm

Hỏi - 18/10/2014
Xin chào các bác sĩ, công ty em mua bảo hiểm cho nhân viên ở Bệnh viện Triều An. Em thì muốn sanh ở Bệnh viện Từ Dũ nên không biết thủ tục như thế nào, em được thanh toán bao nhiêu phần trăm tiền bảo hiểm? Rất mong sự hồi đáp của Bệnh viện! Em xin chân thành cảm ơn
Trả lời
Chào chị,

Cảm ơn chị đã tin tưởng tham gia diễn đàn. Trường hợp câu hỏi của chị em xin trả lời như sau : trước hết chị nên liên hệ với bộ phận phụ trách về bảo hiểm y tế của bệnh viện Triều An để hỏi thông tin làm giấy chuyển viện đi sanh ở bệnh viện Từ Dũ. Nếu chị có giấy chuyển viện của bệnh viện Triều An, hoặc chị nhập viện bệnh viện Từ Dũ trong tình trạng cấp cứu ( trường hợp cấp cứu hay không phải cấp cứu do các bác sĩ tại khoa Cấp cứu chống độc khám và quyết định) thì chị sẽ được thanh toán theo trường hợp đúng tuyến. Tỷ lệ thanh toán BHYT đúng tuyến: BHYT thanh toán 80% chi phí của các dịch vụ y tế có trong danh mục BHYT, chị đóng 20% chi phí của các dịch vụ y tế có trong danh mục BHYT và đóng 100% chi phí của các dịch vụ y tế không có trong danh mục BHYT.

Trường hợp chị không có giấy chuyển viện thì chị sẽ thanh toán BHYT trường hợp trái tuyến: BHYT thanh toán 30% chi phí của các dịch vụ y tế có trong danh mục BHYT, chị đóng 70% chi phí của các dịch vụ y tế có trong danh mục BHYT và đóng 100% chi phí của các dịch vụ y tế không có trong danh mục BHYT.

Thân chúc chị sức khỏe!

KS. Trần Thị Hoan
Phòng Công nghệ thông tin - BV Từ Dũ