banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Trẻ em

Hỏi - 17/02/2017

Cháu trai em sinh ngày 01/02/2017, được 3.7kg, bé thường bị nấc cục nhiều vậy có sao không? Bé không dùng sữa mẹ do mẹ không có sữa, có phương pháp nào để mẹ có sữa không, cám ơn bs!

Trả lời

Em Gia Linh thân mến,

Do hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm chưa cân bằng nên bé thường nấc cục. Vậy khi bé nấc cục, mẹ nên cho bé bú vú , lúc đó bé tập trung bú sẽ hết .

Em ít sữa nên lượng sữa tiết ra không đủ hoặc không ra  để cho bé bú, em cần phải có chế độ dinh dưỡng phù hợp để tăng nguồn sữa. Những món ăn giúp lợi sữa như rau lang luộc, đu đủ hầm giò heo, canh rong biển, sữa và nước… Em nên thường xuyên uống nước nóng sẽ giúp cho sữa tiết ra nhiều hơn. Cho bé bú thường xuyên và tốt nhất nên ngủ với bé để có thể cho bé bú bất kỳ lúc nào bé bú sẽ giúp mẹ tiết ra sữa nhiều hơn. Giữ tinh thần thoải mái, tránh lo âu, ngủ đủ giấc. Khi bú, em nên cho bé bú hết sữa một bên vú, rồi mới chuyển qua bên vú kia. Đầu tiên, khi bé bú chỉ toàn là nước, sau đó là sữa. Đây là phần dinh dưỡng cần thiết để nuôi bé. Ngoài ra em có thể massage vú để kích thích tuyến vú co bóp cung cấp sữa cho bé bú

BS. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng tiết chế