banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Sức khoẻ của bé

Hỏi - 18/01/2015
Chào bác sĩ! Em tên Mỹ Lợi, em có 1 vài lo lắng về con của em em mong bác sĩ giải đáp giúp em với. Con em được gần 2 tháng, dạo gần đây con em khó ngủ và ngủ ít lắm ạ, bé không chịu nằm giường ngủ nữa, mặc dù lúc trước bé nằm giường ngủ, bé chỉ thích ẵm trên tay hoặc bỏ vào nôi để trên võng đu đưa mới chịu ngủ thôi, bé hay quấy khóc nữa, bé nhà em ngủ ít nhưng khóc thì nhiều, tối nào bé cũng vừa khóc vừa thức tới tận 12h khuya mới ngủ.

Em sinh mổ lúc bé mới sinh thì được 3.3kg, lúc đầy tháng thì được 5kg. Xin bác sĩ giải đáp cho em là con em có bị vấn đề nào không? Chứ bé hay khóc, khóc cả ngày rồi ngủ ít nữa nên em lo lắm. Khi ngủ bé cũng hay vặn mình đỏ mặt, khi ngủ cũng hay phát ra tiếng rên, hay ọc sữa, khi bú mẹ bé hay ra mồ hôi trên đầu, không biết có phải là thiếu canxi hay không? Bé thì bú mẹ hoàn toàn. Xin bác sĩ giải đáp giùm em là sao con em hay khóc và ít ngủ, và giải pháp khắc phục. Em xin cảm ơn nhiều và chúc bác sĩ năm mới nhiều sức khoẻ

Trả lời
Chào bạn,

Bạn nên đưa bé đi khám bệnh để xem bé có bị còi xương do thiếu vitamin D không. Nếu có sẽ được bác sĩ kê toa thuốc phù hợp.

Thân mến.

BS. CK2. Nguyễn Thị Từ Anh
Khoa Sơ sinh - BV Từ Dũ