banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Sử dụng kháng sinh khi mới có thai

Hỏi - 27/03/2019

Em năm nay 30 tuổi đã có 1 bé gái, hiện e có thai được 5 tuần thì bị apxe da do nhọt ngay bắp chân tình trạng khá nặng, sưng viên gây phù chân từ đầu gối xuống. Bác sĩ da liễu chỉ định phải dùng kháng sinh nếu không sẽ có nguy cơ nhiễm trùng huyết gây hại cho cả mẹ lẫn bé, nên có kê cho e đơn thuốc gồm: Augmentin 1g ( sáng 1 viên, chiều 1 viên), Medrol 16mg (sáng 1 viên), Fusidic acid b cream (01 tuýp, bôi 4 lần/ngày). Sử dụng trong 4 ngày. Và trước đó e có sử dụng 2 ngày tuýp bôi Enoti Hydrocortion mua ở ngoài trước khi đến khám bác sĩ. Vậy bé của e có sao không ạ, e hoang mang quá, khi sử dụng những kháng sinh trên không ạ. Rất mong được phúc đáp từ quý bác sĩ ạ

Trả lời

Chào chị Hoan

Các thuốc chị được chỉ định sử dụng để điều trị bệnh lý áp xe da do nhọt ở bắp chân là những thuốc sử dụng được trong thời kỳ mang thai nếu nguy cơ nhiễm trùng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe cùa mẹ và thai nhi. Để đảm bảo sử dụng thuốc an toàn, hạn chế tác dụng phụ, chị nên uống theo đúng liều lượng và thời gian được chỉ định, tái khám bác sĩ da liễu để có chỉ định ngưng thuốc sớm ngay khi tình trạng áp xe được kiểm soát.

Bên cạnh đó, khi đi khám thai, chị nên thông báo với bác sĩ về tình trạng bệnh lý và các thuốc đã dùng để được tầm soát và tư vấn kỹ hơn.

Chúc sức khỏe và hạnh phúc.

Ths.Ds Thân Thị Mỹ Linh – BV Từ Dũ