banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bổ sung VitaminD

Hỏi - 05/09/2017

Chào bác sĩ, em muốn hỏi về việc bổ sung Vitamin D cho bé. Bé nhà em 12 ngày tuổi,sinh non ngôi mông ở tuần 34, bé ăn ngủ vệ sinh đầy đủ đúng giờ, tuy nhiên 2 hôm nay bé hay oặn mình và thức giấc. Em tham khảo thì mọi ngừoi bảo nên bổ sung thêm Vitamin D. Em mong bác sĩ hướng dẫn em bổ sung Vitamin D đúng cách cho bé ạ! Em cảm ơn Bác sĩ!

Trả lời

Chào em,

Viện nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo nên bổ sung vitamin D cho tất cả các trẻ bú mẹ hoàn toàn với liều 400UI/ ngày. Nếu trẻ sử dụng sữa công thức thì việc bổ sung vitamin D tùy thuộc hàm lượng vitamin D có trong sữa. Chế độ dinh dưỡng giàu calci kết hợp với sử dụng đủ liều vitamin D và tắm nắng mỗi ngày cho bé sẽ giúp cải thiện tình trạng ngủ hay giật mình, vặn mình.

Tuy nhiên, bé ngủ hay vặn mình, khóc và giật mình thức giấc có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Để xác định chính xác nguyên nhân em nên cho bé đi khám các bác sĩ nhi khoa để được tư vấn kỹ hơn.

 Một số thuốc chứa vitamin D thuộc nhóm thuốc phải kê đơn và bán theo đơn, do đó em không nên tự ý mua thuốc về dùng cho bé mà hãy cho bé đi khám để được bác sĩ kê đơn và chỉ định liều lượng sử dụng phù hợp với tình trạng của bé. 

Chúc hai mẹ con nhiều sức khoẻ!

DS. CKI. Huỳnh Kim Hằng

Khoa Dược