banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bổ sung vitamin D

Hỏi - 26/08/2017

Dạ chào Bác sỹ! 1. Con em được 15 ngày tuổi. Bé ngủ không sâu giấc, hay giật mình, ra nhiều mồ hồi. Do trời mưa nên không phơi nắng được. E có cần bổ sung vitamin D cho bé không ạ? Nếu có, e dùng loại calcium stada 330ml thì liều dùng thế nào phù hợp cho con em ạ? 2. Bé có nổi mẩn đỏ trên da đầu, mặt, mông... mình có cần bôi gì không ạ. E cám ơn.

Trả lời

 

Chào chị Ngọc

Bé ngủ không sâu giấc, hay giật mình, ra nhiều mồ hồi có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Làn da của trẻ sơ sinh rất mẫn cảm, tình trạngnổi mẩn đỏ trên da đầu, mặt, mông có thể do bé bị dị ứng da. Để xác định chính xác nguyên nhân, chị nên cho bé đi khám các bác sĩ nhi khoa.

Một số thuốc chứa vitamin D thuộc nhóm thuốc phải kê đơn và bán theo đơn. Liều lượng của thuốc Calcium Stada 330ml dành cho trẻ sơ sinh là 1-2 muỗng cà phê x 2-4 lần/ngày, pha với sữa hay nước. Liều lượng này tùy thuộc vào hàm lượng calci có trong sữa sử dụng cho trẻ. Do đó chị nên cho bé đi khám để được bác sĩ kê đơn và chỉ định liều lượng sử dụng phù hợp với tình trạng của bé.

Chúc hai mẹ con khỏe mạnh.

Ths.Ds Thân Thị Mỹ Linh 

Khoa Dược