banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bệnh lác sữa

Hỏi - 13/03/2017

Chào Bác sĩ.

Cám ơn vì Bác sĩ đã đọc Thư của em Bác sĩ ơi. Bé nhà em dc bị Lác sữa. từ khi được 3thang tới giờ gần 5 thang rồi Bác sĩ. Nay lan ra toàn Thân. Em dùng Cỏ mực nghiền lấy nước thoa. Và dùng thêm Dầu dừa dưỡng ẩm cho bé. không hề dùng bất kỳ loại thuốc bôi hay uống nào cả Em muốn hỏi BS là bị laác sữa lâu nhu thế có bị Di Chứng gì về sau cho bé không. Vì em tìm hiểu là Lác sữa Hầu nhu chua có thuốc trị. Tái đi tái lại cho tới bé qua 2 tuổi sẽ khỏi. Bé đầu em cũng bị. nhung có 1 ít 2 bên Má thôi. bé này cả người rồi. Và em dc biet Bị lác nhu thế ko dc Tiêm chủng. có đúng ko Bác sĩ. Bé em TCMR của xã. Nghe vậy nên đã ngưng 1tháng ko tiêm rồi. 20 tới này tới lịch. Em nên tiêm tiếp không em sợ Di chứng về sau thôi. Mong bác sĩ trả lời giúp em. Bé em là Trai, sanh dc 3ký8. Hiện tại gan 5 tháng, được 9ký. Sức khoẻ tốt

Chân thành cám ơn Bác sĩ đã trả lời giúp em

Trả lời

Em Hà thân mến,

Trong sữa mẹ có kháng thể rất nhiều, có nhiều chất diệt khuẩn, nên dân gian thường xuyên khuyên lấy sữa mẹ sau khi bé bú xong, tức là lấy sữa cuối nguồn thoa lên mặt những chỗ bé bị lát sữa, vết sang thương sẽ hết dần đi.

Trường hợp con em bị nhiều nên đưa bé đi khám BV Da Liễu TP. HCM để điều trị kịp thời, ngày nay có nhiều thuốc tốt hy vọng bé sẽ mau khỏi.

Hiện tại con em đang phát triển rất tốt. Chúc bé mau lành bệnh và 2 mẹ con luôn vui khỏe.

Nếu có nhu cầu cần tư vấn, em đến phòng khám và tư vấn dinh dưỡng tại tầng trệt khu M. (Liên hệ đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 08.540.28.29 – nội bộ 228 hoặc 606). 

Trân trọng,

BS. CK1. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng, tiết chế