banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Thụ tinh nhân tạo

Hỏi - 17/07/2014
Kính gửi Quý Bệnh viện,

Tôi tên Hồng Hạnh - Sinh năm 1978 - Tình trang hôn nhân: độc thân. Mặc dù chưa lập gia đình nhưng tôi khao khát có một đứa con do mình sinh ra. Được biết Quý Bênh viện có Khoa hiếm muộn/Hỗ trợ sinh sản, nay tôi có một số thắc mắc mong được Quý Bệnh viện giải đáp và tư vấn thêm:

1. Quý BV có thực hiện thụ tinh nhân tạo bằng phương pháp bơm tinh trùng không?

2. Điều kiện để được thực hiện thụ tinh nhân tạo tại Quý BV là như thế nào? (là người độc thân có được không? hay phải là người đã kết hôn?)

3. Quý BV có ngân hàng tinh trùng để cung cấp cho bệnh nhân không? Hay là bệnh nhân phải tự tìm tinh trùng?

4. Chi phí trọn gói một ca thụ tinh nhân tạo? Tôi rất mong được Quý BV giải đáp những thắc nêu trên hoặc tư vấn thêm nếu có. Trong trường hợp Quý BV không thực hiện biện pháp hỗ trợ sinh sản đối với người độc thân nhưng Quý BV vui lòng tư vấn hoặc giới thiệu cho tôi một vài BV hoặc Trung tâm nào đó ở trong nước hoặc nước ngoài có thực hiện dịch vụ này đối với người độc thân (nếu Quý BV biết). Rất mong nhận được sự tận tình giải đáp, hướng dẫn, tư vấn của Quý BV. Xin chân thành cảm ơn

Trả lời
Chào chị,

  1. BV Từ Dũ có thực hiện phương pháp bơm tinh trùng.
  2. Người đã kết hôn hay độc thân xin tinh trùng điều trị đều có thể thực hiện được phương pháp bơm tinh trùng.
  3. BV có Ngân hàng tinh trùng. Nhưng vì số lượng mẫu rất hạn hẹp nên Ngân hàng tinh trùng chỉ tráo đổi mẫu. Có nghĩa là bệnh nhân cần tinh trùng sẽ phải tự tìm người hiếm mẫu, Ngân hàng sẽ tráo đổi mẫu hiến với mẫu có sãn trong Ngân hàng nhằm mục đích đảm bảo tính vô danh cho việc xin tinh trùng.

Để biết thêm chi tiết tiêu chuẩn người hiến mẫu, chị nên liên hệ trức tiếp với các BS tại Khoa HIếm Muộn Bệnh viện Từ Dũ

Thân mến,

ThS. Bs. Cổ Phí Thị Ý Nhi
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ