banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Kết quả tinh dịch đồ

Hỏi - 02/09/2016

Xin chào bác sĩ. Em 30 tuổi. Tháng 6/2016 có đi xét nghiệm tinh dịch đồ, kết quả như sau: - Thể tích : 5,6ml - Ly giải: 20 phút - pH: 7,4 - Mật độ: 25x10^6TT/mL - Di động: + A. Tiến tới nhanh: 01% + B. Tiến tới chậm: 06% + C. Không tiến tới: 16% + D. Không đi động : 77% - Tỷ lệ sống: 27% - Hình đang bình thường: 02% - Bạch cầu: < 1x10^6BC/mL.

Xin bác sĩ cho biết với kết quả như vậy thì có bị vô sinh không ạ? Bạn gái em kinh nguyệt không đều, có khi 4-6 tháng mới có. Như vậy có phải dùng các phương pháp khác nếu muốn có con không ạ? Rất mong nhận được sự giải đáp của bác sĩ. Em cảm ơn ạ.

Trả lời

Chào em,

Tinh dịch đồ của em có giá trị như vậy là em bị tinh trùng yếu, khả năng có con tự nhiên có nhưng khó. Bạn gái em có chu kỳ như vậy là có rối loạn phóng noãn, khả năng có con cũng có nhưng khó hơn những người không bị rối loạn phóng noãn. Nhưng hai em yên tâm, nền y học của Việt Nam trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản đã có những tiến bộ vượt bậc. Hai em kết hôn sau 1 năm mà chưa có con thì đến khoa Hiếm muộn khám và điều trị sẽ có con thôi!

Chúc hai em hạnh phúc.

BS. Nguyễn Xuân Quý
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ