banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Hiếm muộn

Hỏi - 02/04/2015
Chào bác sĩ! Em sinh năm 1983, chồng em sinh năm 1984, chúng em đã kết hôn khoảng 15 tháng không kế hoạch mà vẫn chưa có em bé. Vào tháng 9-2014 em có đi khám phụ khoa tại Bệnh Viện Từ Dũ kết quả siêu âm: Tc ngã sau:36mm, Mật độ đều, hai buồng trứng bình thường. Và em có làm xét nghiện Pap's kết quả tế bào có viêm chưa có dấu hiệu bất thường. Nhưng nay sau 6 tháng em tái khám phụ khoa thì bác sĩ siêu âm nói 2 buồng trứng có nhiều nang nhỏ, và trước khi tái khám phụ khoa em có hiện tượng rong huyết, sau khi khám bác sĩ có cho uống thuốc rong huyết nhưng vẫn không hết.

Hiện em rất lo vì em bệnh như vậy không biết sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như thế nào? Em muốn đi khám hiếm muộn nhưng không biết giá thành và thời gian khám mất khoảng bao lâu vì công việc của vợ chồng em không thể nghĩ việc nhiều. Xin Bác sĩ vui lòng trả lời giúp em. Cám ơn bác sĩ. 

Trả lời
Chào bạn!

Trường hợp của vợ chồng bạn nếu muốn có con, cần phải đi khám chuyên khoa hiếm muộn để được kiểm tra cả 2 vợ chồng. Bạn chỉ khám phụ khoa thì chưa đủ. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì vợ chồng bạn nên đăng ký khám hẹn giờ hiếm muộn tại khoa hiếm muộn bệnh viện Từ Dũ theo số điện thoại 08.1080. Chi phí khám và làm xét nghiệm cho cả 2 vợ chồng khoảng > 2 triệu. Chúc vợ chồng bạn may mắn!

Thân mến!

TS. BS. Vũ Minh Ngọc

Khoa Hiếm Muộn - BV Từ Dũ