banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Chi phí sinh

Hỏi - 24/01/2016
Quý bệnh viện vui lòng cho em hỏi, em có bảo hiểm y tế đăng ký ở tỉnh Phú Yên thì khi em nhập viện Từ Dũ để sinh thì em được hưởng bao nhiêu % ạ, do em nghe nói năm 2016 có quy định mới về việc khám chữa bệnh trái tuyến. Vui lòng cho em biết chi phí sinh thường và sinh mổ ở bệnh viện cũng như tiền phòng trước và sau khi sinh luôn ạ? Em xin cảm ơn! 
Trả lời
Chào bạn,

1/ Theo khoản 1, điều 11, thông tư 40/2015/TT-BYT ngày 16/11/2015 của Bộ Y tế có hiệu lực từ ngày 01/01/2016 thì trường hợp được xác định là đúng tuyến khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế như sau: “người có thẻ bảo hiểm y tế đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến xã hoặc phòng khám đa khoa hoặc bệnh viện tuyến huyện được quyền khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại trạm y tế tuyến xã hoặc phòng khám đa khoa, hoặc bệnh viện tuyến huyện trong cùng địa bàn tỉnh”.

Như vậy, khi dùng thẻ BHYT đăng ký ở Phú Yên để sử dụng ở bệnh viện Từ Dũ thì bạn chỉ được BHYT thanh toán trái tuyến. Cụ thể, BHYT chi trả 40% của mức thanh toán 80% các chi phí thuộc phạm vi chi trả của BHYT.

2/ Tổng chi phí sinh thường và sinh mổ tại bệnh viện Từ Dũ bao gồm:

- Viện phí nằm viện từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng;

- Tiền công sinh thường dịch vụ 1,5 triệu đồng hoặc sinh mổ dịch vụ 2,5 triệu đồng nếu có đăng ký sinh dịch vụ;

- Tiền phòng dịch vụ giá từ 200.000 đồng đến 2 triệu đồng/giường/ngày nếu có đăng ký phòng dịch vụ. Thông thường, sinh thường nằm 3 ngày, sinh mổ nằm 5 ngày.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

NV. Huỳnh Thế Cường
Phòng tài chính kế toán - BV Từ Dũ