banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bảo hiểm y tế

Hỏi - 19/12/2014
Chào bác sĩ! Cho em hỏi là em có BHYT đúng tuyến ở bệnh viện Từ Dũ. Em cần bảng danh mục các chi phí nằm trong bảo hiểm để tham khảo. Em dự sinh vào tháng 3 nên muốn biết phần nào có bảo hiểm và phần nào không áp dụng bảo hiểm khi sinh để chuẩn bị kinh tế. Em muốn có bảng cụ thể. Và em muốn sinh thường nhưng đăng ký đẻ không đau thì em phải làm sao? Thủ tục như thế nào? Bác sĩ vui lòng hỗ trợ giúp em. Em cảm ơn nhiều ạ!
Trả lời
Chào bạn Thu Sương,

Nếu BHYT của bạn là BHYT theo chế độ nhà nước thì nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu trong thẻ BHYT của bạn sẽ không phải là bệnh viện Từ Dũ, vì vậy khi bạn đến sinh tại bệnh viện Từ Dũ thì bạn sẽ chỉ được cơ quan BHYT thanh toán trái tuyến ngoại trừ bạn có giấy chuyển viện (chuyển tuyến) của cơ sở y tế đăng ký khám chữa bệnh ban đầu hoặc nhập viện bệnh viện Từ Dũ sinh trong trường hợp cấp cứu.

Về tổng chi phí khi sinh: Tổng chi phí sinh thường khoảng 2 triệu đồng và chi phí sinh mổ khoảng 3 triệu đồng. Chi phí này chưa bao gồm các khoản chi phí đăng ký dịch vụ như tiền công sinh thường dịch vụ (1,5 triệu đồng) hay tiền công sinh mổ dịch vụ (2,5 triệu đồng) và tiền phòng dịch vụ (giá phòng từ 100.000 đồng/ngày đến 2.000.000 đồng/ngày). Nếu đăng ký sinh không đau thì chi phí công thêm 600.000 đồng. Thông thường, khi nhập viện sinh, bạn chỉ cần nói hết các nguyện vọng thì nhân viên y tế sẽ hướng dẫn cho bạn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

NV. Huỳnh Thế Cường
P. Tài chính kế toán - BV Từ Dũ