banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg
Cảnh sát dẫn đường giúp 2 mẹ con không bị sanh rớt trên taxi

Chị L, 33 tuổi, nhà ở Bến Cát, Bình Dương mang thai lần thứ 3, thai được 38 tuần 2 ngày bị đái tháo đường thai kỳ điều trị tiết chế ổn định. Chị L. đã từng 2 lần sinh thường vào năm 2017 và 2022 với tiền căn bị băng huyết sau sinh nên lần này 2 vợ chồng xác định phải sinh ở Bệnh viện Từ Dũ cho an toàn. 

tt01.jpg
Chăm sóc tôn trọng trong Sản khoa

Để phục vụ công tác chuyên môn ngày càng tốt hơn, Bệnh viện Từ Dũ luôn chú ý phát triển công tác đào tạo cho đội ngũ nhân viên hộ sinh - là lực lượng y tế trực tiếp chăm sóc cho sản phụ. Dựa trên khóa học mà Tổ chức Y tế Thế giới đã từng tập huấn tại BV Từ Dũ với chủ đề: "Chăm sóc khi sinh để đạt được trải nghiệm tích cực", hôm nay bệnh viện phối hợp với Trường Đại học Edinburgh Napier và Newborns Việt Nam tổ chức tổ chức khóa học: "Chăm sóc tôn trọng trong sản khoa". Nhằm mục đích cải thiện quá trình chăm sóc trong cuộc chuyển dạ và lúc sinh được tốt nhất để tất cả sản phụ có một hành trình vượt cạn thật thoải mái và an toàn nhất. 

capture.jpg
Chương trình sống vui sống khỏe: Sống trọn vẹn cùng bệnh lý lạc nội mạc tử cung

Nhân Ngày gia đình Việt Nam 28/06, với mong muốn chị em phụ nữ luôn luôn hạnh phúc dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào
- Chủ toạ: BS CKII Trần ngọc Hải
- Báo cáo viên: BS CKII Lê Ngọc Diệp
- Điều phối: BS CKI Nguyễn Lệ Quyên

capture.jpg
Bệnh viện Từ Dũ đón nhận Trung tâm đào tạo hồi sức sơ sinh tiêu chuẩn Châu Âu

Chiều ngày 12/6/2024 Bệnh viện Từ Dũ đã long trọng tổ chức buổi lễ đón tiếp bà Tổng lãnh sự Anh và Hội đồng hồi sức Châu Âu đến trao quyết định chứng nhận Bệnh viện Từ Dũ là Trung tâm đào tạo hồi sức sơ sinh theo tiêu chuẩn Châu Âu.

capture.jpg
Xu hướng mới trong phẫu thuật nội soi: Hội thảo Sản Phụ khoa Việt - Pháp - Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 24

Hội thảo Sản Phụ khoa Việt - Pháp - Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 24 đã diễn ra thành công trong hai ngày 9 & 10/05/2024, thu hút đông đảo các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực sản phụ khoa. Với chủ đề "Cập nhật kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm về các tiến bộ y học trong lĩnh vực Sản Phụ khoa", hội thảo đã mang đến những thông tin mới nhất về các phương pháp chẩn đoán và điều trị tiên tiến, đặc biệt là trong lĩnh vực phẫu thuật nội soi.

lop-tien-san-online-thang-6-cover.jpg
Lớp học tiền sản online tháng 06/2024
kt03.jpg
Kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023

Chiều ngày 23/05/2024, Bệnh viện Từ Dũ hân hoan chào đón đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế do Bà Trần Thị Hồng Huyên – Trưởng phòng TCCB Sở y tế TP.HCM làm Trưởng đoàn cùng với Ông Đinh Hữu Hào Phó giám đốc bệnh viện Nhân Dân Gia Định; Ông Lương Thanh Tùng Phó giám đốc bệnh viện Bình Dân làm Phó trưởng đoàn và 15 thành viên là các chuyên gia đến từ nhiều cơ sở y tế khác nhau có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đánh giá chất lượng bệnh viện.

k02.jpg
HN Sản Phụ khoa Việt Nam - Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 24 (phiên ung thư phụ khoa)

Ung thư vú là loại ung thư chiếm hàng đầu ở phụ nữ trên cả thế giới cũng như ở Việt Nam. 10 năm gần đây tỉ kệ ung thư vú tăng lên nhưng tỉ lệ tử vong do ung thư vú lại giảm xuống đáng kể nhờ được tầm soát và chẩn đoán sớm, điều trị hiệu quả. Tầm soát ung thư vú dựa vào việc đánh giá yếu tố nguy cơ bao gồm: tuổi, yếu tố về vật lý, phóng xạ, hóa chất, suy giảm miễn dịch, lối sống, yếu tố di truyền...phân thành 3 mức độ nguy cơ cao, nguy cơ trung bình hay nguy cơ thấp.

capture.jpg
Hội nghị Sản Phụ khoa Việt - Pháp - châu Á - Thái Bình Dương, lần thứ 24

Hôm nay ngày 09/05/2024, bệnh viện Từ Dũ chính thức diễn ra Hội nghị Sản Phụ khoa Việt - Pháp - châu Á - Thái Bình Dương, sự kiện hàng đầu về chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ tại khu vực phía Nam. Đây là một diễn đàn y học lớn được mong chờ của giới chuyên môn chuyên ngành sản phụ khoa, là nơi trình bày về các vấn đề y học thực hành cũng như những “điểm nóng” trong chăm sóc sức khoẻ sinh sản phụ nữ.

dd-17.jpg
Hội thi Điều dưỡng - Hộ sinh giỏi năm 2024

Hội thi được tổ chức nhằm mục đích đẩy mạnh phong trào thi đua học tập cho tập thể Điều dưỡng – Hộ sinh tại bệnh viện. Củng cố kiến thức chuyên môn, cập nhật những quy định trong công tác chăm sóc người bệnh, rèn luyện tay nghề hướng tới xây dựng hình ảnh người Điều dưỡng, Hộ sinh chuyên nghiệp tăng cường chất lượng chăm sóc và tăng sự hài lòng người bệnh.

1234567
...