banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Hậu sản

Hỏi - 01/03/2017

Chào bác sĩ!

Bác sĩ tư vấn giúp tôi ạ, tôi 27 tuổi mới sinh được 3 tháng, sinh thường. Lúc sau sinh 1 tháng thì tôi phát hiện trong âm đạo có khối thịt, che gần hết cửa âm đạo. Khoảng 2 tuần sau tôi bị ra huyết nâu sậm (1 tháng là tôi đã hết sản dịch). Tôi đi khám thì bác sĩ kết luận viêm nội mạc tử cung cho thuốc uống ( uống 5 ngày thuốc thì tôi không ra huyết nữa, nhưng ra dịch vàng sậm), còn khối thịt trong âm đạo bác sĩ bảo là thịt dư sau sinh và bảo đừng đụng đến. Nay tôi được 3 tháng thì mới bị ra huyết nhiều hôm nay, giống hành kinh. Tôi muốn hỏi về khối thịt dư đó có ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ, có dễ gây viêm nhiễm gì không ạ? Tôi muốn phẫu thuật cắt bỏ có được không (hiện tôi đang cho con bú mẹ) và nếu được chi phí khoảng bao nhiêu và kiêng cữ gì nhiều không ạ? Hiện vợ chồng vẫn chưa quan hệ lại ạ. Tôi xin cảm ơn!

Trả lời

Chào em

Sau thời gian hậu sản 6 tuần, người mẹ có thể có kinh lại bất kỳ lúc nào tùy theo mỗi người. Kinh ngay lần đầu sau sanh gọi là kinh non, máu kinh non có thể sậm hơn, nhiều hơn và kéo dài hơn bình thường, thông thường sẽ ổn trong vòng 1 tuần. Vậy nên, nếu chỉ ra huyết với tính chất như trên , không kèm theo triệu chứng gì khác (VD: đau bụng dưới và/ hoặc sốt) thì bạn không cần qua lo lắng.

“Khối thịt dư” mà bạn mô tả muốn được trả lời cụ thể phải để các BS quan sát. Do đó, bạn nên đến các BV có chuyên khoa sản để khám và đánh giá.

ThS. BS. Trần Nhật Thiên Trang
K. Khám phụ khoa