banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Tư Vấn Mang Thai

Hỏi - 17/08/2017

Chào bác sĩ!

Em từng mang thai và bị đình chỉ thai kỳ ở tuần 20 vì lí do bé bị dị tật NST 18 tại bệnh viện Từ Dũ. Sau 6 tháng em biết mình có thai lại nhưng không biết bé được bao nhiêu tuần, vì chu kì em không đều. Ngày 20/7 em xét nghiệm máu thì chưa có thai, đến ngày 10/8 em xét nghiệm máu nồng độ Beta trong máu là 70,14 bác sĩ bảo em đã có thai nhưng siêu âm thấy nhiều nang noãn và cho em xét nghiệm lại sau 2 ngày kết quả Beta trong máu em giảm còn 64.86 em được bác sĩ cho đặt thuốc nội tiết và theo dõi thêm, 3 ngày sau em bị đau bụng và ra máu, xét nghiệm máu lại thì Beta chỉ còn 0,72 bác sĩ bảo em đã bị sảy thai. Em về nhà và bị đau bụng co thắt từng cơn, ra máu nhiều nhưng đến trưa nay thì ra 1 cục máu to. Em không biết đó có phải là thai bị tống ra ngoài không ạ? Em không biết nguyên nhân vì sao em bị sảy thai và em có cần làm xét nghiệm cục máu đó để biết nguyên nhân sảy thai không? Và để lần mang thai tiếp theo được tốt hơn thì em nên làm những gì và khám cả 2 vợ chồng ở bệnh viện Từ Dũ có không ạ, vì lúc mới cưới 2 vợ chồng em có hỏi bên khu mới xây của Từ Dũ thì bảo không có khám cho chồng?

Trả lời

Chào Bạn!

Mình rất thấu hiểu nổi lo lắng của Ban.

Bạn nên mang toàn bộ các tài liệu khám, xét nghiệm, cục máu  đến bệnh viện. Một số trường hợp do tư thế của tử cung nên còn tụ dịch ra ngoài.

Bạn và ông xã sẽ đi khám tại KHoa Chăm sóc trước sinh, Khu M, số 227 Cống Quỳnh, Quận 1, tại đây bác sĩ sẽ tư vấn và khám tùy từng trường hợp cụ thể. Khi đi Bạn nhớ mang toàn bộ tài liệu khám, xét nghiệm, phiếu xét nghiệm chẩn đoán bé bị dị tật NST 18.

Chúc Bạn thất nhiều sức khỏe.

CNHS. Lý Bạch Thu Nga
P. Điều dưỡng