banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Thai 37 tuần

Hỏi - 04/07/2014
Bác sĩ cho em hỏi: 

Ngày 18/6/2014 em có kết quả siêu âm là: đường kính lưỡng đỉnh 86mm; Chu vi đầu: 309mm; chiều dài xương đùi: 64mm; ĐKNB : 97mm nước ối: # 8-9 cm ; Vị trí nhau bám : mặt trước nhóm 2 ; Độ trưởng thành : 2.

Ngày 02/7/2014 có kết quả là: đường kính lưỡng đỉnh :88mm; Chu vi đầu : 308 mm; chiều dài xương đùi : 67mm ĐKNB :96mm ; nước ối : bình thường; Vị trí nhau bám : mặt trước nhóm 1; Độ trưởng thành : 2 .

Như vậy chỉ số có phù hợp với tuổi thai hay không ạ.. Em bé như vậy là nhỏ hơn không lớn được hay sao vì có chỉ số nhỏ hơn so với lần khám trước vậy ạ? Ngày hôm nay em thấy có đau nhói ở dưới rốn giống như có ai đó rút dây mạnh ở trong bụng như vậy là hiện tượng gì và có ảnh hưởng đến em bé không ạ ?

Trả lời
Chào bạn,

Bạn không cho biết ngày dự sanh, nghĩa là bác sĩ không biết được tuổi thai chính xác của bạn hiện giờ là bao nhiêu, nên không thể kết luận các số đo trên siêu âm có phù hợp tuổi thai hay không. Chỉ có số đo đường kính ngang bụng là sai lệch nhỏ đi 1mm sau hai tuần, điều này không có ý nghĩa lắm vì đây là sai số có thể chấp nhận được do chiều đo. Thai nhi vẫn phát triển. Hiện tượng đau nhói dưới rốn như bạn mô tả có thể do thai nhi máy mạnh và chạm vào thành tử cung vùng tương ứng nên bạn có thể sẽ có cảm giác đau như vậy. Bạn hãy để ý số lần thai máy theo hướng dẫn của bác sĩ để xem em bé có khỏe hay không nha.

Thân mến,

BS. Trịnh Nhựt Thư Hương

Khoa Chăm sóc trước sinh - BV Từ Dũ