banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Sản khoa

Hỏi - 14/04/2017

Thưa Bác sỹ, Khi tôi mang thai dưới 12 tuần Bác sỹ có cho tôi uống thuốc PM PROCARE (1 viên/ngày/sáng/sau khi ăn). Hiện tại tôi mang thai 13-14 tuần, Bác sỹ nơi tôi khám định kỳ có cho tôi uống thêm thuốc HemoQ mom (1viên/ngày/sáng/trước khi ăn), tôi bắt đầu uống thuốc này thì có ra ít máu hồng và đau bụng dưới, trước đây tôi ko bị như thế. Hiện nay tôi đang uống : HemoQ mom (1 viên/ngày/sáng/trước khi ăn) PM PROCARE (1 viên/ngày/sáng/sau khi ăn) Calci D 518 (1 viên/ngày/sau khi ăn trưa) Xin bác sỹ tư vấn cho tôi biết tôi uống 3 loại thuốc như thế có bị quá liều ko? Và tôi có tiếp tục uống 3 loại thuốc nêu trên được ko? Có phải do tôi uống 1 trong 3 loại thuốc nêu trên không hợp cơ địa của tôi nên mới bị ra máu hồng (chỉ ra ít) và đau bụng dưới? như vậy có ảnh hưởng tới thai nhi không? Hay hiện tượng này là bình thường của người mang thai? Mong sớm nhận được sự tư vấn của bác sỹ. Trân trọng cám ơn.

Trả lời

Chào chị Bảo Anh

HemoQ mom có thành phần là sắt và acid folic giúp ngăn ngừa thiếu máu và các khuyết tật ở hệ thần kinh của trẻ do thiếu acid folic, hai thành phần này cần được bổ sung trong suốt thai kỳ.

Calci D 518 giúp bổ sung calci và vitamin D cần thiết cho sự hình thành và phát triển xương và răng của thai nhi và trẻ sơ sinh, giúp ngăn ngừa các biến chứng do thiếu calci gây ra như loãng xương, gãy xương.

PM PROCARE có thành phần chứa các vitamin và khoáng chất cần thiết cho nhu cầu hằng ngày của phụ nữ mang thai. Các thành phần trong HemoQ mom và Calci D 518 cũng có trong PM PROCARE nhưng việc sử dụng cùng  lúc 3 chế phẩm này không gây quá liều.

Chị cần đi khám ngay và thông báo với bác sĩ sản khoa về tình trạng ra ít máu hồng và đau bụng dưới để bác sĩ khám, phát hiện chính xác nguyên nhân bởi chưa có dữ liệu ghi nhận việc sử dụng các thuốc vừa nêu gây ra tình trạng ra huyết ở phụ nữ có thai.

Chúc chị có một thai kỳ khỏe mạnh.

Ths. Ds Thân Thị Mỹ Linh
Khoa Dược