banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Mang thai lần đầu

Hỏi - 15/11/2018

Chào bác sĩ

Em mang thai được 5 tuần 3 ngày em đi khám bác sĩ bảo em bị động thai (bóc tách túi thai 10%) bác sĩ kê cho em đơn thuốc dưỡng thai OBIMIm 100g ngày uống 1 viên sparennil 100g ngày uống 4 viên sáng và chiều utrgestan 100g ngày uống 2 viên sáng và chiều bác sĩ cho em hỏi thuốc có ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi không ạ với lại tình trang của em có nguy hiểm không ạh cơ thể em dang bị cảm ho nhiều ạh mong được bác sĩ chỉ dẫn ạh em mang thai lần đầu tiên nên lo ạh

Trả lời

Chào chị Phương

Obimin là thuốc bổ tổng hợp sử dụng an toàn trong thai kỳ. Utrogestan 100mg là một loại nội tiết tố sử dụng được trong thai kỳ cho các trường hợp dọa sảy thai, dọa sinh non do các nguyên nhân hoàng thể.

Do không tìm thấy thông tin về Sparennil 100mg, chị cần kiểm tra lại hàm lượng thuốc. Nếu là sparennil 40mg (hoạt chất là alverin), thuốc không gây quái thai nhưng dữ liệu an toàn về thuốc trong thai kỳ còn hạn chế do đó chỉ sử dụng thuốc khi thực sự cần thiết.

Với tình trạng cảm ho hiện tại, chị nên tới khám tại các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời vì ho nhiều có thể làm tăng nguy cơ động thai.

Chúc sức khỏe và hạnh phúc.

Ths.Ds Thân Thị Mỹ Linh
K. Dược