banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Dọa sẩy thai

Hỏi - 01/04/2016
Em mang thai được 18 tuần. Trước đây ở tuần 10-16 em bị bóc tách cực dưới túi thai có uống thuốc và đã hết. Tuần 17-18 thì cứ cách vài ngày em bị ra ít dịch nâu vào sáng sớm.

Em có đi khám ở phòng khám tư thì kết quả siêu âm 4D là: Tim thai 148l/p BPD:39mm FL:25mm. Trọng lượng: 200g. Nhau bám đáy thân mặt trước độ 1. Nước ối và dây rốn bình thường CTC đóng. Khảo sát 4D: -sọ não: không có hiện tượng thoát vị não -cột sống: không cong vẹo gu gập - tứ chi: chưa phát hiện bất thường - thành bụng đóng kín. Tim trong lồng ngực. Xác định được bóng dạ dày và bàng quang -> thai 18 tuần đang phát triển, chưa phát hiện bất thường. Nhưng bác sĩ lại chẩn đoán là doạ sẩy thai và cho thuốc về uống gồm: Progesteron 1 ống chích Sabumax 10viên (đặt hậu môn) Dipropyline 10viên (ngày 2 lần) Eshma 10viên (ngày 2 lần)

Bác sĩ cho em hỏi tình trạng lâu lâu ra ít huyết nâu vậy có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Và em có bị gì không? Thuốc kê trên em có dùng được không? Có bị ảnh hưởng gì không? Em xin cảm ơn!

Trả lời
Chào bạn,

Các thuốc kể trên dùng điều trị dọa sẩy thai, tùy mức độ tin tưởng của bạn với bác sĩ theo dõi và mong muốn dưỡng thai của bạn bạn có thể dùng hay không. Ra huyết trong thai kỳ có thể là dấu hiệu của dọa sẩy thai, các vấn đề này bạn có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ khám.

Thân mến,

Ths. BS Phan Thanh Bình
Khoa Chăm sóc trước sinh - BV Từ Dũ