banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Dị tật thai nhi

Hỏi - 12/10/2018

Chào bác sĩ, Ngày 19/9/18, chồng em có đi khám nam khoa bs kết luận chồng em bị tinh mạch thừng tinh dãn, tăng phổ màu khi rặn và viêm niệu đạo. Bs kê cho chồng em những loại thuốc sau: Levofloxacine 500mg ( assolox 500mg ), Lornoxicam 8mg ( livorax-8mg ), alphachymotrypsin 8,4mg ( alphatrypa-fort ). Vợ chồng em vẫn quan hệ bình thường mà không sử dụng biện pháp tránh thai. Hiện tại em bị trễ kinh và thử que hai vạch. Chu kì kinh của em rất đều vào ngày 15 hàng tháng. Bác sĩ cho em hỏi một vài câu hỏi sau : - Nếu em có thai trong quá trình chồng uống thuốc có làm ảnh hưởng tới thai nhi không ? Thuốc chồng em dùng có ảnh hưởng tình trùng làm cho bé dị tật không ? - em cần làm những xét nghiệm gì để ktra sức khỏe em bé ? Em cảm ơn bác sĩ !!!

Trả lời

Chào bạn, 

Đầu tiên chúc mừng bạn đã có tin vui, việc tiếp theo bạn cần làm là đi khám thai tại cơ sở y tế để xác định có thai, tình trạng  thai và tính tuổi thai, ngày dự sinh. Ngoài ra bạn sẽ được làm một số xét nghiệm máu, nước tiểu cho bản thân.

Ở tuần thứ 11 đến 13 tuần 6 ngày là khoảng thời gian bác sĩ cho thực hiện siêu âm đo độ mờ da gáy và làm xét nghiệm double test nhằm phát hiện các thai kỳ có nguy cơ cao về rối loạn di truyền.

Thân mến!