banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Huyết thanh ngừa Viêm gan B

Hỏi - 19/11/2016

Tôi có đi kiểm tra Viêm gan B tại BV Nhiệt Đới và có kết quả mang virus viêm gan B nhưng ở dạng chưa hoạt động nên bác sĩ thông báo không cần phải điều trị. Tôi được biết hiện nay tại Bệnh viện Từ Dũhiện đang có 03 loại thuốc được sử dụng là: Hepabig 100IU/0,5ml; ImmunoHBs 180IU/1ml; Fovepta 200IU/0,4ml. Giá của các loại thuốc này từ khoảng 300.000 đồng đến 1.700.000 đồng tùy loại thuốc. Vậy trong trường hợp của tôi nên sử dụng loại thuốc nào cho phù hợp ? Tôi sẽ dự sinh ở BVTD để chích ngừa cho bé, nhưng trong trường hợp khẩn cấp không thể đến BV sinh đc mà sinh tại Bà Rịa Vũng Tàu thì làm cách nào để tôi mua đc kháng sinh để chích ngừa cho bé (vì tôi được biết ở BRVT không có loại huyết thanh ngừa viêm gan B)

Mong bác sĩ kiểm tra và tư vấn giúp. Xin cảm ơn!

Trả lời

Chào chị Thủy

Thời điểm sử dụng của các globulin miễn dịch kháng viêm gan siêu vi là khác nhau, Fovepta 200IU/0,4ml phải sử dụng cho em bé trong vòng 12 giờ đầu sau sinh, Hepabig 100IU/0,5ml có thể tiêm trong vòng 07 ngày sau sinh (tốt nhất là trong vòng 48 giờ). Do đó tùy điều kiện cụ thể chị có thể chọn loại thuốc thích hợp.

Bệnh viện Từ Dũ không có dịch vụ bán hoặc nhượng các globulin miễn dịch kháng viêm gan siêu vi B và vắc xin VGB cho bệnh nhân đem về nhà hoặc đến các cơ sở y tế khác sử dụng. Chị có thể liên lạc với khoa phụ sản của các bệnh viện gần nơi dự kiến sẽ sinh con hoặc các trung tâm y tế dự phòng lớn trong khu vực để được tư vấn và hướng dẫn thêm.

Chúc chị có một thai kỳ khỏe mạnh.

Ths. Ds Thân Thị Mỹ Linh
Khoa Dược