banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Chọn sữa cho bé

Hỏi - 12/09/2017

Chào Bác sĩ! Bé nhà em hiện nay 2 tuổi, hiện em đang cho bé uống Pediasure, nhưng em nghe nói sữa này mỗi ngày chỉ uống được 200ml và uống trước khi đi ngủ.. liệu có đúng không ạ? Bé em 2 tuổi nhung chỉ được 10kg thôi ạ, em cho bé uống Pediasure được hơn 1 tháng nay thấy bé có vẻ hợp với sữa này, trông đỡ hơn mọi khi nhưng bé vẫn còn gầy lắm, Bác sĩ có thể tư vấn giúp em nên chọn loại sũa nào cho bé là tốt nhất không ạ ? Em cảm ơn Bác sĩ ạ.

Trả lời

Chào em Le Nguyen,

Theo thông tin em cung cấp còn thiếu chiều cao và giới tính, bé sanh lúc nhiệu tuần thai, chế độ ăn hiện tại của bé (bao nhiêu cữ ăn và tổng lượng sữa/ ngày).

Con em hiện nhẹ cân so với tuổi. Em nên đưa bé đi khám chuyên khoa Nhi ở các BV Nhi Đồng hoặc Trung Tâm Dinh Dưỡng để BS sẽ tăng cường bổ sung vi chết dinh dưỡng như: kẽm, sắt, canxi, vitamin D... Ngoài ra em phải cung cấp chế độ ăn cho bé đầy đủ và cân đối, đảm bảo đủ 4 nhóm thực phẩm: đường bột (cơm, cháo, mì, nui..), đạm (thịt, cá, trứng, sữa, đậu hũ..), béo (dầu thực vật, phô mai, mỡ..), rau củ và trái cây.

Bé 2 tuổi thì dùng loại sữa nào cũng được, miễn là phù hợp với hệ tiêu hóa của bé (không bị tiêu chảy, ọc, ói..), tình trạng tăng câu đều đặn, ít bệnh và phù hợp với tình hình kinh tế của mình xem như phù hợp.

Mời em đến Phòng khám tư vấn dinh dưỡng, Tiết chế - Khu M BV Từ Dũ (227 Cống Quỳnh Q1). Xin vui lòng đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 028.5404.2829 (nội bộ 228).

BS. CK2. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng, tiết chế