banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bé khó ngủ vào ban đêm

Hỏi - 15/03/2015
Chào bác sĩ! Bé nhà em nay 1 tháng 20 ngày, bé gái sinh thường được 3,4kg, bú sữa mẹ hoàn toàn, tháng đầu bé được 4,3kg, bú, ngủ rất ngoan nhưng 4 ngày nay bé lại khó ngủ thức suốt từ 16h đến tận 1h khuya mà không ngủ được mặc dù bé đã được bú no, lim dim ngủ nhưng khi để xuống giường ngủ được khoảng 10 phút thì giật mình, tay chân quơ lung tung, 2 mắt nhìn lên xuống, qua lại rồi khóc thét lên và không ngủ lại được nhưng trông bé rất buồn ngủ ngáp rất nhiều và bụp cả 2 mắt.

Bác sĩ cho em hỏi như vậy con em có bị gì không, có phải con em bị thiếu calci không? Với lại sao con em có nhiều đờm nhớt trong họng khiến bé nuốt rất khó và cách ngày lại ọc sữa kèm theo đờm nhớt kéo dây, có khi bé đi tiêu ra đờm có màu xanh... hàng ngày em đều vệ sinh mũi cho bé bằng nuốc Natri Clo 0,9% nhưng vẫn không thấy giảm. Bé như vậy có bị sao không? Em thấy xót con quá nhưng không biết phải làm gì cho con, mong bác sĩ tư vấn giúp em. Xin cám ơn bác sĩ? 

Trả lời
Chào Lan,

Có một việc mà bạn rất nên làm và chắc chắn làm được là đưa bé đi khám bệnh để bác sĩ xem bé có bị bệnh gì không hay chỉ do bạn chưa biết cách chăm sóc bé đúng cách. 

Thân mến

BS. CK2. Nguyễn Thị Từ Anh
Khoa Sơ sinh - BV Từ Dũ