banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Tinh trùng yếu

Hỏi - 19/10/2014
Em chào bác sĩ,

Thưa bác sĩ em đã đi kiểm tra Tinh Dịch Đồ 3 lần ở cả 2 Bệnh Viện là bệnh viện Từ Dũ và bệnh viện Bình Dân thì kết quả cho thấy Tinh Trùng của em di động rất kém . - Tiến tới nhanh : 0% - Tiến tới chậm : 8% - Không tiến tới :92% Em đã vào trang web của bệnh viện Từ Dũ tìm hiểu và được biết các thành phần sau có thể hỗ trợ và cải thiện rất tốt cho việc di chuyển nhanh của Tinh Trùng đó là : Kẽm ,L - Carnitine ,L- Arginine , Acetyl L-Carnitine ,Vitamin C ,Acid Folic ,Vitamin B12 ,Coenzim Q10 . Sau đó em đi tìm mua các loại thuốc hỗ như trên bao gồm :

L- Carnitine 1000mg Hãng sản xuất Nic Health

L –Arigine 3000mg ----------------------- Natrol Acetyl

L-Carnitine 500mg ----------Không nhớ Kẽm 50mg ------------------------------------

Imune Health Vitamin C 500mg -------------------------------Việt Nam

Vitamin B12 5mg--------------------------------Việt Nam

Acid Folic 5mg --------------------------------------Việt Nam Coemzim Q10 50mg --------------------------------

Việt Nam Cao sâm

Sau đó em làm theo hướng dẫn và uống tất cả các loại thuốc trên mỗi loại 1 Viên /Ngày . Vậy bác sĩ cho em hỏi là em uống như vậy liệu có cải thiện được chất lượng tinh trùng không ạ ? Và bác sĩ có thể giúp em cho em biết trên thị trường hiện nay loại thuốc nào có thể uống để cải thiện khả năng di động của tinh trùng? Em được biết có 2 sản phẩm là Linh Tự Đan và Procced Plus được quảng cáo rộng rãi, bác sĩ cho em hỏi 2 loại trên em có thể dùng được không ạ? Em rất mong nhận được tư vấn của bác sĩ. Em chào bác sĩ .

Trả lời
Thủy thân mến,

Các thành phần thuốc trên đã có khá nhiều nghiên cứu nhưng chưa có đầy đủ bằng chứng khoa học đáng tin cậy là cải thiện chất lượng tinh trùng. Tuy vậy, em đã tự ý sử dụng thuốc rồi. Nếu muốn kiểm chứng, đơn giản nhất là em trở lại làm xét nghiệm tinh dịch đồ để so sánh với kết quả tinh dịch đồ cũ.

Nếu em quan tâm đến chuyện có con thì chất lượng tinh trùng chỉ là một yếu tố trong rất nhiều yếu tố khác. Tốt nhất cả hai vợ chồng em nến cùng được khám, xét nghiệm và được tư vấn kết quả nếu thực sự em đang mong con.

Thân mến,

Ths. BS Cổ Phí Thị Ý Nhi
Khoa Hiếm Muộn - BV Từ Dũ