banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Thụ tinh trong ống nghiệm

Hỏi - 27/06/2016
Chào bác sĩ! Em làm thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện Từ Dũ lần 2 (lần 1 do không có tim thai nên em phải bỏ thai lúc 7 tuần), bây giờ thai em được 16-17 tuần rồi. Vừa rồi lúc thai được 12 tuần em xét nghiệm máu kết quả là em bé em bị nguy cơ down cao (T21 là 1/8, còn T18 là 1/2). Vợ chồng em rất lo lắng và cũng đến bệnh viện thực hiện chọc ối rồi, khoảng 2 tuần nữa là có kết quả (08/07/2016).Hiện tại em còn 3 phôi trữ nữa, nếu thất bại lần này em sẽ chuyển phôi tiếp nhưng em lo lắng quá, vì 2 lần trước đều gặp vấn đề. Em mong bác sĩ cho em lời khuyên, nên ăn uống thế nào, nghỉ ngơi ra sao để sớm đạt kết quả tốt. Hay phôi của em có vấn đề gì hay không, nếu có bác sĩ có kiểm tra sớm được không? Chân thành cảm ơn.
Trả lời
Chào bạn,

Hiện tại, luật pháp Việt Nam chưa cho phép thực hiện chẩn đoán tiền làm tổ phôi trên người (có nghĩa là chẩn đoán di truyển của phôi trước khi chuyển phôi)

Trường hợp bạn nên chờ kết quả chọc ối kiểm ttra di truyền vì không phải trường hợp nguy cơ cao nào cũng có kết quả chọc ối bất thường.Bạn nên chờ kết quả chọc ối, sau đó trở lại lầu 8 khu H thụ tinh trong ống nghiệm trao đổi thêm với bác sĩ điều trị để đưa ra hướng điều trị cụ thể.

Chúc vợ chồng bạn sớm có thai.

Bs.CKI. Đặng Ngọc Khánh
K
hoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ