banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Nội mạc tử cung dày

Hỏi - 11/01/2015
Chào bác sĩ! Em năm nay 28 tuổi. Đã có gia đình được 1 năm, chưa có con và đang để có em bé! Do kinh nguyệt không đều nên em đi siêu âm. (Siêu âm đầu dò) và các xét nghiệm cần thiết ( soi cổ tử cung, xét nghiệm tế bào.

Kỳ kinh gần nhất bắt đầu từ ngày 30/12 và hết sạch ngày 5/1. Em đi siêu âm vào ngày 11/1 và kết quả siêu âm là nội mạc tử cung dày (16mm) nang chức năng buồng trứng trái. Các kết quả khác đều bình thường. Vậy bác sĩ cho em hỏi: Kết quả siêu âm như vậy có nguy hiểm không? Ảnh hưởng như thế nào đến kinh nguyệt. Nếu em muốn có con thì có thể dùng biện pháp nào? Em xin chân thành cảm ơn! Em mong phản hồi của bác sĩ! 

Trả lời
Chào bạn,

Nang cơ năng buồng trứng phần lớn là lành tính nên bạn có thể yên tâm. Về vấn đề kinh nguyệt không đều thì bạn cung cấp quá ít thông tin nên cũng chưa thể tư vấn cụ thể cho bạn được. Kinh của bạn bao lâu có 1 lần, mỗi lần có kinh ra mấy ngày, tính chất kinh nguyệt như thế nào, bạn có các dấu hiệu khác của hội chứng buồng trứng đa nang không? Mong nhận được phàn hồi của bạn hoặc bạn có thể đến khám tại khoa Hiếm muộn BV Từ Dũ để được khám và tư vấn.

Thân.

ThS. BS Nguyễn Quốc Anh
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ