banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Kinh nguyệt không đều

Hỏi - 12/09/2014
Thân chào các bác sĩ bệnh viện Từ Dũ. Vợ chồng em cưới nhau được 8 tháng, sinh hoạt bình thường không dùng biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn chưa có em bé. Vì lý do em không có kinh vì em bị buồng trứng đa nang. Kết quả khám của 2 vợ chồng đều tốt. Em rất mong các bác sĩ có thể giúp em làm thế nào để chu kỳ của em đều, rụng trứng bình thường được không ạ? Em đã mong có em bé lắm rồi. Trân trọng cảm ơn các bác sĩ.
Trả lời
Chào bạn,

Hội chúng buồng trứng đa nang là tình trạng buồng trứng có nhiều trứng hơn người bình thường, khi buồng trứng có nhiều trứng thì cơ hội để trứng lớn lên, trưởng thành và rụng trứng khó khăn hơn và hậu quả là kinh nguyệt không đều và chậm có thai. Do đó tình trạng kinh nguyệt không đều là bình thường ở người có hội chứng buồng trứng đa nang.

Tất cả các thuốc giúp ra kinh hoặc chu kỳ kinh đều: đều có thành phần thuốc ngừa thai, vợ chồng bạn đang mong có con không nên dùng thuốc ngừa thai.

Bác sĩ tư vần điều trị cho có con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo là đúng. Nếu chưa có điều kiện điều trị, vợ chồng bạn quan hệ 2-3 tuần/lần vẫn có khả năng có thai, tuy nhiên cơ hội có thai thấp.

Chúc vợ chồng bạn sớm có thai

Bạn có thể liên lạc với khoa Hiếm Muộn Bệnh viện Từ Dũ theo số 0854042960

BS. CKI Đặng Ngọc Khánh

Khoa Hiếm Muộn - BV Từ Dũ