banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

HIếm muộn

Hỏi - 17/08/2015
Chào bác sĩ. Em ở An Giang, muốn đến khám hiếm muộn ở bệnh viện mình, vì đường đi xa nên em cần hỏi trước một số nội dung. Năm nay em 30 tuổi, chồng 31 tuổi. Vợ chồng em cưới được 3 năm, năm đầu có ngừa thai bằng thuốc marvelon, năm thứ 2 dùng bao cao su, tụi em dự định có em bé từ tháng 9/2014, đến nay đã gần 1 năm.

Trong thời gian đó, em có đi khám ở Trung tâm sức khỏe sinh sản của tỉnh, chuẩn đoán em bị đa nang buồng trứng. Kinh nguyệt của em không đều, thường 1 năm chỉ có từ 2-3 lần, các bác sĩ ở đây cho em uống thuốc điều hòa kinh trong 3 chu kỳ, chu kỳ nào cũng đều không có trứng. Sau đó em được cho dùng thuốc Seprophene.

+ Chu kỳ đầu có trứng, ngày kinh 17 trứng có kích thước (2,5x2,8), ngày kinh 18-19 thì trứng rụng + Chu kỳ thứ 2 không có trứng, đến nay là ngày kinh thứ 55 của chu kỳ thứ 2 vẫn không có thai hay ra kinh lại. Các Bác sĩ đang cho uống thuốc Utrogestan để ra kinh lại và thực hiện kích trứng tiếp chu kỳ thứ 3.

Vậy cho em hỏi, em nên tiếp tục thực hiện tiếp chu kỳ thứ 3 hay đến bệnh viện Từ Dũ để khám lại? Nếu đến Bệnh viện Từ Dũ em cần đem theo giấy tờ gì và đến ngày nào để tiện cho khám và chữa bệnh? Em đi 1 mình hay cả 2 vợ chồng cùng đi? Xin bác sĩ trả lời giúp em. Em xin chân thành cảm ơn. 

Trả lời
Chào em,

Theo như em trình bày, em điều trị ở tuyến tỉnh 3 chu kì chưa có thai, em không cho biết em đã làm xét nghiệm gì cho vợ và Tinh dịch đồ của chồng.Em nên đến chuyên khoa Hiếm muộn BV Từ Dũ để được tư vấn và điều trị cho vợ chồng em.

Thân mến,

Bs CKII. Cù Thị Kim Loan
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ